Tin mới

Rằm tháng 8, hứng trọn tài lộc, may mắn và hạnh phúc nếu đặt lên bàn thờ những loại quả này

Thứ năm, 28/09/2023, 17:05 (GMT+7)

Những loại quả nên đặt trên bàn thờ ngày rằm tháng 8, Tết trung thu sẽ mang đến nhiều tài lộc may mắn cho gia chủ.

Rằm tháng 8 Tết trung thu là một trong những ngày lễ mang đậm tính truyền thống của người dân Việt Nam nói riêng và nhiều nước châu Á nói chung. Đây là một trong những ngày được người dân đặc biệt coi trọng việc cúng bái. Dưới đây là những loại quả nên đặt cúng trên bàn thờ trong ngày rằm tháng 8 tết trung thu và được người xưa quan niệm sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Quả thanh long

Thanh long là loại quả phổ biến ở Việt Nam, bên cạnh đó đây cũng là loại quả chứa nhiều dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn nên sử dụng.

Rằm tháng 8, hứng trọn tài lộc, may mắn và hạnh phúc nếu đặt lên bàn thờ những loại quả này - Ảnh 1
 

Trong quan niệm dân gian, loại quả này mang ý nghĩa thịnh vượng. Nó còn được coi là trái cây tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nên còn được mệnh danh là "quả lành" không thể bỏ qua trên mâm ngũ quả. Đặc biệt, thanh long ruột đỏ được quan niệm sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Quả lựu

Quả lựu là loại quả đặc trưng của mùa thu, việc cúng lựu trong ngày rằm tháng 8 trung thu là điều hoàn toàn hợp lý. 

Rằm tháng 8, hứng trọn tài lộc, may mắn và hạnh phúc nếu đặt lên bàn thờ những loại quả này - Ảnh 2
 

Sự căng mọng, tươi thắm chứa nhiều hạt của quả lựu tượng trưng cho sự may mắn, khỏe mạnh và hạnh phúc gia đình, đông con nhiều cháu. Chính vì vậy mà với tính chất là Tết đoàn viên, quả lựu là loại quả được lựa chọn bày lên mâm cúng trong dịp rằm tháng 8 tết trung thu.

Quả bưởi

Theo quan niệm dân gian, bưởi là loại quả tượng trưng cho sự sung túc, đoàn tụ của các thành viên trong gia đình. Với tính chất là tết đoàn viên của rằm tháng 8 tết trung thu, người ta tin tưởng rằng việc đặt quả bưởi trên bàn thờ sẽ đem đến nhiều may mắn, như một lời chúc phúc cho gia chủ.

Quả táo

Rằm tháng 8, hứng trọn tài lộc, may mắn và hạnh phúc nếu đặt lên bàn thờ những loại quả này - Ảnh 3
 

Táo cũng là một trong những loại trái cây được người ta mang theo trong nhiều dịp lễ hội quan trọng, khi đi thăm họ hàng, bạn bè, không chỉ bổ dưỡng, thơm ngon mà còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp trong dịp rằm tháng 8 trung thu. Trong nhà cũng nên bày một đĩa táo, trên bàn ăn, ý nghĩa cũng rất cát tường, gia đình Bình An, khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn.

Nải chuối

Rằm tháng 8, hứng trọn tài lộc, may mắn và hạnh phúc nếu đặt lên bàn thờ những loại quả này - Ảnh 4
 

Nải chuối có hình dáng giống như một bàn tay đang ngửa ra, thu hứng lấy phúc lộc và những điều may mắn. Hơn nữa, những quả chuối liền kề cạnh nhau cũng tượng trưng cho hình ảnh cả gia đình quấn quýt, sum vầy. Cho nên, nhiều người thường đặt loại quả này trên mâm ngũ quả để cầu mong bình an, gia đình đông vui, làm ăn phát đạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news