Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ cắn người nguy kịch

Thứ ba, 21/04/2015, 15:53 (GMT+7)

Trong lúc hái lá nhãn, một người đàn ông ở Đồng Tháp đã bị rắn lục đuôi đỏ lao tới cắn nguy kịch.

Trong lúc hái lá nhãn, một người đàn ông ở Đồng Tháp đã bị rắn lục đuôi đỏ lao tới cắn nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, bệnh nhân Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) được người nhà đưa đến Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ), trong tình trạng bị rắn lục đuôi đỏ cắn nguy kịch.

Rắn lục đuôi đỏ phóng tới cắn người

Được biết, trước đó, ông Ngà đã leo lên cây nhãn sau nhà hái lá thì phát hiện con rắn lục đuôi đỏ đang nằm trên cành. Vội kéo nhánh cây cho con rắn bò đi nhưng ông Nhàn bị con rắn phóng tới cắn vào chân. Khi mới nhập viện, ông Ngà bị nôn ói dữ dội, khó thở, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã truyền huyết thanh kháng nọc độc rắn và truyền tiểu cầu. Hiện sức khỏe ông Ngà đã dần ổn định định.

Trước đó, một bé trai 8 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Bệnh nhi là cháu Nguyễn Minh Tiến (8 tuổi, ở khu vực Thạnh Thuận, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng sưng phù chân, đau nhức

Được biết, vào tối ngày 3/2, chị Nguyên Thị Thu Tâm (36 tuổi, mẹ Tiến) phát hiện con rắn lục đuôi đỏ bằng ngón tay cái cắn vào chân con trai mình, khi cháu Tiến đang chơi trước nhà.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu Tiến đến bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cấp cứu.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.