Tin mới

Rau má và những công dụng bất ngờ cho sức khỏe

Thứ năm, 24/12/2015, 09:27 (GMT+7)

Rau má là một trong những loại rau phổ biến của nhiều gia đình. Ngoài công dụng như một loại rau trong các món ăn, rau má còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. 

Rau má là một trong những loại rau phổ biến của nhiều gia đình. Ngoài Công dụng như một loại rau trong các món ăn, rau má còn có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. 

Làm đẹp da, ngừa lão hóa

Rau má có thể hỗ trợ làm đẹp da và ngừa lão hóa. Ảnh: Internet

Trong rau má có chứa hoạt chất Asiaticosid có thể tác động lên một số tế bào biểu bì nhằm kích thích sự sừng hóa và tác dụng nhiều đến sự phân chia tế bào, có thể làm lành nhanh vết thương ngoài da. 

Giảm tress

Báo Đời sống và pháp luật cho biết trong rau má có chứa Triterpenoids có thể làm giảm sự lo lắng và giúp tăng cường chức năng tâm thần đối với một số cá nhân. 

Dẫn lại một nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí Journal of Clinical Psychopharmacology năm 2000 cho thấy những người tiêu thụ rau má có thể hoạt động hỗ trợ giảm lo âu. 

Hỗ trợ làm lành vết thương

Rau má có công dụng hỗ trợ điều trị vết thương hiệu quả. Ảnh: Internet

Rau má có chứa chất Triterpenoids, chất này có công dụng có thể làm giảm sự lo lắng. Đời sống và pháp luật dẫn lại một nghiên cứu cho thấy rau má có khả năng hỗ trợ làm lành vết thương, tăng cường da và cung cấp máu cho khu vực bị thương. 

Giải nhiệt

VTV thông tin cho biết rau má được sử dụng trong dân gian dùng để giải nhiệt hiệu quả, ngoài ra còn có thể bồi bổ sức khỏe. Ông cha ta thường sử dụng rau má để điều hòa thân nhiệt khi ăn những thức ăn có hơi hàn hoặc chất quá nóng. 

Hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Rau má giúp hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da hiệu quả. Ảnh: Internet

Báo Đời sống và pháp luật cho biết các thầy lang thường dùng rau má để điều trị đối với các bệnh như vẩy nến, eczema, nhiễm trùng hô hấp, viêm loét, cảm lạnh. 

Bổ phế

VTV cho biết, trong Đông y rau má thường là thuốc âm và thuốc dương, rau má có thể hỗ trợ điều trị bổ phế, giải nhiệt, thường được sử dụng khi kết hợp cùng với râu ngô. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news