Tin mới

Real Madrid làm, Barca phá, Man United không cứu nổi TBN trên chấm luân lưu định mệnh

Thứ hai, 02/07/2018, 09:01 (GMT+7)

"Tam tấu" Nacho, Asensio và Sergio Ramos đem lại cho Tây Ban Nha lợi thế, để rồi phải đứng nhìn Pique vứt đi trong nháy mắt. Và David de Gea cũng chẳng thể cứu nổi Tây Ban Nha.

"Tam tấu" Nacho, Asensio và Sergio Ramos đem lại cho Tây Ban Nha lợi thế, để rồi phải đứng nhìn Pique vứt đi trong nháy mắt. Và David de Gea cũng chẳng thể cứu nổi Tây Ban Nha.

Thế trận áp đảo nghiêng về Tây Ban Nha là điều ai cũng có thể hình dung ra. Thế trận nén mình chờ cơ hội phản công của Nga là điều dễ đoán. Nhưng bàn thắng đến quá sớm là điều ít người hình dung ra. Thực ra, Nga đã làm rất tốt việc cô lập các cầu thủ Tây Ban Nha ra khỏi vòng cấm địa bằng đội hình đá thấp và dày đặc trên sân nhà, cho đến khi người Real Madrid ra tay.

Người ghi bàn vào lưới của thủ thành Igor Akinfeev là trung vệ người Nga Sergei Ignashevich, bằng một pha đốt lưới nhà mà bản thân mình cũng không nhìn thấy bóng đi vào lưới thế nào, bởi bóng vướng đúng vào gót của anh tung lưới đồng đội, nhưng người di chuyển khiến Ignashevich nhào theo, để rồi vướng gót vào bóng chính là đội trưởng của Real Madrid - Sergio Ramos.

 

Người tung cú sút phạt từ cánh phải vào để Sergio Ramos gây áo lực cho Ignashevich là một người Real Madrid khác - Marco Asensio. Người tạo ra quả đá phạt ấy, lại cũng là cầu thủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nốt - Nacho. Pha phạm lỗi của Yuri Zhirkov với Nachoa diễn ra ở phút thứ 10, và bàn thắng đến ở phút thứ 12.

Trước tình huống ấy, Tây Ban Nha cầm bóng đến 78%, nhưng bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Nếu như người Real Madrid làm tốt bao nhiêu khi sở hữu cho riêng mình bàn thắng mở tỷ số, đồng thời đẩy đội chủ nhà vào thế phải dâng cao tấn công, qua đó tạo ra khoảng trống để Tây Ban Nha tận dụng, thì một cầu thủ của Barcelona lại chính là người xóa sạch đi lợi thế ấy, đưa trận đấu về vạch xuất phát khi thời gian thi đấu của hiệp thi đấu đầu tiên chỉ còn vài phút.

Real Madrid làm, Barca phá, Man United không cứu nổi TBN trên chấm luân lưu định mệnh - Ảnh 2.

Phút 40, Samedov thực hiện pha phạt góc bên phía cánh phải. Bóng được treo vào cho Artem Dzuyba bật cao đánh đầu, đối mặt với tiền đạo cao đến 1m92 này của Nga là Gerard Pique, nhưng thay vì dùng đầu, trung vệ Barca này lại chặn bóng bằng.. tay. Penalty, và chính Dzuyba không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới David de Gea trên chấm 11m.

Suốt 45 phút của hiệp thi đấu thứ hai là màn vờn nhau giữa những đấu sỹ đấu bò Tây Ban Nha và những chú gấu Nga. Tây Ban Nha vây hãm, Nga nén mình lăn xả phòng ngự. Bốn phút bù giờ dài như thế kỷ với các cầu thủ áo trắng rốt cuộc cũng trôi qua, đưa cuộc đấu vào hai hiệp phụ.

Real Madrid làm, Barca phá, Man United không cứu nổi TBN trên chấm luân lưu định mệnh - Ảnh 3.

Pha cứu bóng xuất thần của Igor Akinfeev sau cú sút hiểm hóc của Iniesta.

Hơn 30 phút hiệp phụ trôi qua với hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành đội tuyển Nga, song lại thêm lần nữa, những chiến binh chủ nhà đã giữ vững được mành lưới, đẩy Tây Ban Nha vào loạt đá penalty định mệnh đầy may rủi.

Koke và Aspas là những người bị thủ thành Igor Akinfeev "bắt bài" trên chấm 11m. Và thế là đủ để Nga tiễn Tây Ban Nha về nước sau trận đấu đầy quả cảm và may mắn.

Tỷ số: Tây Ban Nha 1-1 Nga (luân lưu 3-4)

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho, Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets; Silva, Isco, Asensio; Costa  

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov (Granat); Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

Ghi bàn

Tây Ban Nha: Sergei Ignashevich (12' đá phản)

Nga: Artem Dzuyba (41' pen)

Tâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: David de Gea