Tin mới

Real Madrid "thượng mã phong" trên đỉnh vì Zidane bắt chước... Đào Hoa đảo chủ

Thứ năm, 09/11/2017, 08:40 (GMT+7)

Trong Võ Lâm Ngũ Bá, chỉ có một mình Hoàng Dược Sư đào tạo đệ tử nổi tiếng hơn cả. Những người rời đảo Đào Hoa đều thành danh trên giang hồ. Những người rời... Real Madrid cũng thế.

Trong Võ Lâm Ngũ Bá, chỉ có một mình Hoàng Dược Sư đào tạo đệ tử nổi tiếng hơn cả. Những người rời đảo Đào Hoa đều thành danh trên giang hồ. Những người rời... Real Madrid cũng thế.

Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái và Trung Thần Thông, ai cũng có tuyệt học riêng. Nhưng khi nói về đào tạo đồ đệ, khó có ai hơn được Đông Tà. Mai Siêu Phong, đệ tử thứ hai của Hoàng Dược Sư, dù mù mắt vẫn đánh tay ngang với Toàn Chân Thất Tử, bảy đệ tử đời đầu của Vương Trùng Dương.

Đệ tử của Nam Đế, Tây Độc và Bắc Cái tất nhiên càng không phải đối thủ của y. Quách Tĩnh có nghĩa thầy trò với Bắc Cái, nhưng võ công lai tạp, không thể tính là đệ tử trân chuyền của Hồng Thất Công.

Vì giận hai vợ chồng Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong ăn cắp pho Cửu Âm Chân Kinh, Đông Tà đã đuổi tất cả đệ tử ra khỏi đảo Đào Hoa. Những người này sau đó tiếp tục thành danh trên giang hồ, càng làm cho danh tiếng của đảo Đào Hoa thêm vang dội.

Real Madrid thượng mã phong trên đỉnh vì Zidane bắt chước... Đào Hoa đảo chủ - Ảnh 1.

Arjen Robben và Wesley Sneijder có sự nghiệp vẻ vang sau khi rời Real Madrid.

Những cầu thủ rời Real Madrid xưa này cũng đều tiếp tục tạo nên sự nghiệp vẻ vang. Nổi tiếng nhất có lẽ là trường hợp của hai cầu thủ Hà Lan Arjen Robben và Wesley Sneijder.

Real thải loại hai cầu thủ này vào mùa hè năm 2009 để có chỗ cho Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema... Kết quả là cuối mùa này đó, Sneijder và Robben hội ngộ nhau ở chung kết Champions League diễn ra tại Bernabeu. Sneijder là trái tim của Inter Milan, Robben là cảm hứng của Bayer Munich.

Không chỉ những người đã có tên tuổi, cả những cầu thủ trẻ của Real như Juan Mata, Alvaro Negredo hay Marcos Alonso cũng đều gây được tiếng vang, đều là những cái tên đẳng cấp.

Trong Anh Hùng Xạ Điêu, việc đuổi hết các đệ tử của Hoàng Dược Sư sau này tạo ra một hệ lụy. Đó là Âu Dương Phong đã giết Giang Nam Ngũ Quái, dàn cảnh đổ tội lên đầu Hoàng Dược Sư, bắt cóc Hoàng Dung đi và phá nát đảo Đào Hoa.

Real Madrid thượng mã phong trên đỉnh vì Zidane bắt chước... Đào Hoa đảo chủ - Ảnh 2.

Tottenham hạ nhục Real Madrid ở đấu trường Champions League.

Real Madrid những năm trước thoải mái tống khứ các cầu thủ, mùa này đang đối diện với viễn cảnh tan tác như thế. Trong khi những người rời Bernabeu trong mùa hè vẫn đang thành danh, thì Real đang lâm nguy khi bị Barcelona bỏ xa 8 điểm tại La Liga. Ở Champions League thì họ bị Tottenham vũ nhục và coi như chỉ có thể kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì.

Ngược lại, "Mai Siêu Phong" Alvaro Morata lại đang hết sức bay bổng cùng Chelsea. Anh đang là chân sút số một của The Blues mùa này với 8 bàn, trong đó có 7 bàn ở Premier League. Mới đây, anh ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ Man United, kéo Chelsea qua khỏi một thác ghềnh quan trọng.

Hay như "Trần Huyền Phong" Pepe, sang Besiktas và lập tức trở thành trụ cột. Anh đã đá 10/11 trận của Besiktas tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, anh đá trọn vẹn 360 phút ở Champions League, nơi Besiktas hiên ngang dẫn đầu một bảng đấu có Monaco, Porto và Leipzig.

"Có Pepe đội bóng được tổ chức tốt hơn hẳn", Giám đốc điều hành Ahmet Urkmezgil của Besiktas nói. "Đội bóng xem anh ấy như vị cứu tinh. Vì anh ấy mang đến sự tự tin cho tất cả".

Real Madrid thượng mã phong trên đỉnh vì Zidane bắt chước... Đào Hoa đảo chủ - Ảnh 3.
 

Hay "Lục Thừa Phong" James Rodriguez, đang phất lên thấy rõ sau khi Bayern thay chưởng môn là Jupp Heynckes. Anh ghi bàn giúp Bayern hạ Leipzig 2-0, chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng, rồi kiến tạo hai lần giúp Bayern hạ Dortmund 3-1 để duy trì vị thế. "James là một cầu thủ đầy sáng tạo," Heynckes khen.

Rồi còn "Phùng Mạc Phong" trẻ tuổi Mariano Diaz. Anh sang Lyon đã có 9 bàn chỉ sau 12 trận đấu tại Ligue 1, nhiều hơn 7 bàn so với thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema gộp lại. "Tôi có hỏi ý Zidane, ông ấy bảo tôi nên đi," Mariano nói. "Nếu ông ấy bảo tôi ở lại, tất nhiên tôi sẽ nghe theo".

Rồi "Khúc Linh Phong" Danilo hay "Vũ Thiên Phong" Fabio Coentrao. Nếu như Real không đẩy đi tất cả những đệ tử giàu kinh nghiệm này, có lẽ họ đã không rơi vào thế thập diện mai phục như hiện nay. Một kỳ chuyển nhượng sai lầm khiến Real đang ở đỉnh cao bỗng thấy chới với. Không còn Mai Siêu Phong, Trần Huyền Phong, Phùng Mặc Phong, Real mà chết khi đang ở đỉnh cao thì gọi là... Thượng Mã Phong vậy!

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Zidane