Tin mới

'Review' bêu xấu khách sạn trên mạng, người đàn ông lãnh cái kết không ngờ

Thứ hai, 28/09/2020, 15:43 (GMT+7)

Người đàn ông Mỹ này sẽ phải đối mặt với án tù 2 năm sau khi viết những đánh giá tiêu cực về một khách sạn tại Thái Lan, cáo buộc họ kinh doanh như "chế độ nô lệ thời hiện đại".

Theo thông tin đăng tải trên tờ Telegraph, anh Wesley Barnes, làm việc tại Thái Lan đã bị bắt vì đưa ra những cáo buộc gây thiệt hại cho danh tiếng của khách sạn Sea View Resort trên đảo Koh Chang. Theo đó, Barnes đã viết những đánh giá trên nhiều trang web, trong đó tuyên bố bản thân gặp phải những "nhân viên không thân thiện" và họ "hành động như thể không muốn bất cứ ai ở đây".

Trong một bài review trên trang TripAdvisor, Barnes cáo buộc khách sạn là "chế độ nô lệ thời hiện đại". Bình luận này đã bị xóa do vi phạm nguyên tắc của trang.

Những review nói xấu khách sạn của vị khách này đã bị TripAdvisor gỡ bỏ vì vi phạm quy định chung. Ảnh minh họa: NYP

"Chủ sở hữu Sea View Resort đã nộp đơn khiếu nại về việc bị đơn đăng tải những đánh giá không công bằng về khách sạn của ông ấy trên trang TripAdvisor", Đại tá Thanapon Taemsara, cảnh sát Koh Chang nói với phóng viên. Khách sạn đã khởi kiện vị khách này để ngăn anh đăng thêm những đánh giá tiêu cực khác. "Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại để ngăn chặn vì chúng tôi hiểu anh ta có thể viết những đánh giá tiêu cực từ tuần này qua tuần khác trong tương lai gần".

Ngoài mấy lời đánh giá không mấy tốt đẹp, Barnes còn bị cáo buộc gây gổ với nhân viên do không trả tiền rượu, báo cáo cho biết. Người này bị bắt và đưa trở lại Koh Chang giam giữ trước khi được để tại ngoại. Nếu bị kết tội, Barnes có thể phải đối mặt với án tù 2 năm và mức phạt 200.000 baht (hơn 146 triệu đồng).

Thái Lan là một quốc gia nổi tiếng với luật chống phỉ báng. Vào tháng 12/2019, một nhà báo nước này bị kết án 2 năm tù khi chỉ trích một trang trại gà trên Twitter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news