Tin mới

Cận cảnh vụ cháy rừng thiêu rụi thung lũng rượu vang trứ danh của Mỹ

Thứ hai, 28/09/2020, 15:20 (GMT+7)

2.000 người tại khu vực trồng nho thuộc Thung lũng Napa, bang California đã được lệnh sơ tán, 3.000 người khác trong tư thế sẵn sàng trong bối cảnh cháy rừng lan rộng tại khu vực này.

Nhà máy rượu 40 năm tuổi Chateau Boswell gần St Helena đã bốc cháy vào đêm 27/9 khi các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy trong tuyệt vọng. Văn phòng Dịch vụ Khẩn cấp hạt Napa cho biết 64 nhà máy rượu nằm trong khu vực sơ tán hoặc cảnh báo sơ tán cùng với các cộng đồng xa xôi khác.

Gió lớn giật mạnh tới gần 90km/h đã cản trở nỗ lực dập lửa. Cho đến nay, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 1.000 ha rừng gần St.Helena.

Khách sạn Glass Mountain Inn chìm trong biển lửa sau khi một vụ hỏa hoạn bùng phát tại St Helena, California hôm 27/9. Ảnh: Getty

Chateau Boswell, nhà máy rượu vang 40 năm tuổi cũng bị thiêu rụi. Ảnh: Getty

Chateau Boswell là nhà máy rượu vang đầu tiên được chứng nhận Napa Green để ghi nhận những nỗ lực bảo vệ môi trường của họ. Ảnh: Getty

Tháp chuông tại nhà máy rượu Chateau Boswell bốc cháy. Ảnh: Getty

Chiếc máy bay rải chất chống cháy trên sườn đồi trồng nho tại thung lũng Napa. Ảnh: AP

Lính cứu hỏa hạt Marin đang chiến đấu với đám cháy khi ngọn lửa càn quét qua các cánh đồng và nhà cửa tại khu vực. Ảnh: Getty

Than hồng rơi xuống từ một cái cây bị lửa thiêu rụi. Ảnh: AP

Một vườn nho bị phá hủy hoàn toàn sau trận hỏa hoạn. Ảnh: Getty

Đám cháy bùng phát giữa thời kỳ thu hoạch nho tại thung lũng Napa, vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của California và nổi tiếng thế giới. Theo nhóm thương mại Napa Valley Vintners, 475 nhà máy rượu vang tại khu vực này chỉ chiếm 4% tổng lượng nho thu hoạch hàng năm của tiểu bang nhưng chiếm một nửa giá trị bán lẻ tất cả các loại rượu vang ở California. Lisa Covey, phát ngôn viên của Hall Family Wines cho biết trong số 16 quận trọng nho, khu vực Howell Mountain đối mặt với mối đe dọa lớn nhất.

Napa và các vùng trồng nho khác đã bị ảnh hưởng bởi cháy rừng trong và quanh khu vực Vịnh trong vài năm. Sau đám cháy này, phải mất vài ngày hoặc vài tuần để đánh giá được thiệt hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news