Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 28/9: Trump bị tố không nộp thuế, lệnh cấm TikTok bị chặn

Thứ hai, 28/09/2020, 11:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/9/2020: Trump bị báo Mỹ tố không nộp thuế 10 năm, lệnh cấm TikTok của Trump bị chặn, hơn 1 triệu người tử vong vì Covid-19...

New York Times tố Trump không đóng thuế 10 năm

Ngày 27/9, tờ New York Times đã đăng tải thông tin chấn động. Theo đó, Tổng thống Donald Trump chỉ đóng 750 USD tiên thuế trong năm 2016 và 2017. 15 năm qua, ông không đóng một đồng thuế thu nhập nào trong 10 năm. Để không phải đóng thuế, Trump đã báo cáo lỗ nặng trên toàn bộ đế chế kinh doanh của ông. Trước thông tin này, Trump lên tiếng phản bác, khẳng định ông đã đóng rất nhiều thuế thu nhập và đây là "tin giả".

Trump khẳng định mình đã đóng rất nhiều thuế thu nhập cá nhân và thông tin NYT đưa ra là giả. Ảnh: Reuters

Hơn 1 triệu ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu

Tính đến ngày 27/9/2020, thế giới đã có hơn 1 triệu ca tử vong vì Covid-19 và hơn 33 triệu ca nhiễm. Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu và châu Mỹ. Những vùng dịch lớn nhất thế giới hiện nay là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

Lệnh cấm Tiktok bị chặn

Thẩm phán Tòa án Liên bang Quận Columbia Carl Nicholas đã ra phán quyết chặn lệnh cấm tải TikTok theo yêu cầu của công ty này. Như vậy, người dùng Mỹ vẫn có thể sử dụng ứng dụng này mà không bị gián đoạn cho đến khi một phiên tòa đầy đủ diễn ra. Phán quyết được đưa ra chỉ vài giờ trước khi lệnh cấm TikTok của Tổng thống Trump có hiệu lực.

Thảm sát ở quán bar Mexico

Sự việc xảy ra tại quán bar ở bang Guanajutato, miền trung Mexico vào sáng sớm 27/9 khiến 11 người thiệt mạng. Nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đi xe hơi đến trước cửa quán bar rồi xả súng. Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm.

Quán bar, nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc điều tàu đi tìm thi thể quan chức bị Triều Tiên bắn

Hải quân Hàn Quốc ngày hôm qua đã điều 16 tàu chiến, 6 máy bay còn cảnh sát biển triển khai 23 tàu tuần tra để đi tìm kiếm thi thể quan chức bị Triều Tiên bắn ở ngoài khơi hôm 21/9. Phía Triều Tiên đã kêu gọi Hàn Quốc dừng hoạt động tìm kiếm bởi điều này có thể xâm phạm vùng biển của họ. Tuy nhiên, Hàn Quốc khẳng định hoạt động của họ đang diễn ra nghiêm ngặt ở vùng biển phía nam.

Trump thách Biden làm xét nghiệm chất kích thích

Tổng thống Trump mới đây yêu cầu đối thủ Joe Biden làm xét nghiệm chất kích thích trước hoặc sau buổi tranh luận đầu tiên trong ngày 29/9. "Tôi sẽ kiên quyết yêu cầu xét nghiệm ma túy đối với Joe Biden 'buồn ngủ' trước hoặc sau cuộc tranh luận vào tối 29/9", Trump nói. Ông khẳng định bản thân cũng đồng ý xét nghiệm. Đề nghị này được đưa ra khi Trump nghi ngờ về màn tranh luận của Joe Biden lập kỷ lục bất thường và cho rằng "chỉ có ma túy mới có thể tạo ra sự khác biệt này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news