Tin mới

Rộ trào lưu phá nát ô tô của người khác trên Tiktok, quá trình thực hiện gây phẫn nộ 

Thứ tư, 27/07/2022, 12:46 (GMT+7)

Trào lưu này bị giới an ninh đánh giá là hành vi xúi giục phá hoại, trộm cắp.

"Kia Challenge", thử thách khởi động xe ôtô bằng cáp USB đang được người dùng Tiktok trên nhiều quốc gia thực hiện. 

Theo tờ Distractify, trào lưu độc hại này được khởi xướng từ đầu tháng 7. Video gốc ghi lại các bước khởi động một chiếc ôtô thuộc hãng Kia chỉ bằng một cáp USB. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, toàn bộ hộp đánh lửa của xe bị lộ ra ngoài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Sau thời gian, trào lưu này dần biến tướng, những người thực hiện làm đủ mọi cách để đột nhập trái phép vào xe của người khác. 

Thử thách khởi động xe ôtô bằng cáp USB đang được người dùng Tiktok trên nhiều quốc gia thực hiện
Thử thách khởi động xe ôtô bằng cáp USB đang được người dùng Tiktok trên nhiều quốc gia thực hiện

Fox59 đưa tin, một người phụ nữ tại Mỹ đến đồn công an với tinh thần hoảng loạn để trình báo sự việc bị kẻ xấu lẻn vào xe lúc nửa đêm và trộm nhiều đồ vật có giá trí. Hiện trường sự việc cho thấy, kẻ xấu đã cố gắng khởi động xe bằng cáp USB, xung quanh xuất hiện nhiều mảnh vỡ của cửa kính.

Nhận xét về trào lưu này, nạn nhân cho biết cô cảm thấy ghê tởm, đồng thời yêu cầu Tiktok phải chịu trách nhiệm về những trào lưu vô bổ được đăng tải trên nền tảng.

Được biết, video gốc hiện đã được gỡ bỏ khỏi Tiktok. Phía nền tảng này cũng khuyến khích người dùng báo cáo khi thấy các clip chứa nội dung tương tự.

Tiktok hiện đang được xem là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất trên thế giới. Với nguyên tắc hoạt động là mang đến công cụ, giải pháp để bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo, chia sẻ nội dung - là những kiến thức, khoảnh khắc ý nghĩa theo một cách độc đáo. Tuy nhiên, theo thời gian, Tiktok khiến nhiều người dùng bức xúc vì các trào lưu vô bổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng, ảnh hưởng xấu đến xã hội. 

Tiktok khiến nhiều người dùng bức xúc vì các trào lưu vô bổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng, ảnh hưởng xấu đến xã hội
Tiktok khiến nhiều người dùng bức xúc vì các trào lưu vô bổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng, ảnh hưởng xấu đến xã hội

>>> XEM THÊM: Tạm đình chỉ điều tra hành vi loạn luân tại Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống từng bị 'vạch trần' rúng động thế nào? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news