Tin mới

Tạm đình chỉ điều tra hành vi loạn luân tại Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống từng bị 'vạch trần' rúng động thế nào?

Thứ tư, 27/07/2022, 11:28 (GMT+7)

Nhìn lại những sai phạm của Tịnh Thất Bồng Lai, dư luận không khỏi bất bình.

Ngày 26/7, Công an tỉnh Long An đã quyết định tạm đình chỉ nội dung tố giác Loạn luân và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai (tên gọi khác Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hoà. Cơ quan chức năng cho biết, do vụ án có tính chất phức tạp, nhiều đơn tố giác, thời hạn giải quyết đã hết nhưng chưa có một số kết luận giám định liên quan nên đã đưa ra quyết định này. Cơ quan điều tra sẽ thực hiện các thủ tục tố tụng theo đúng quy định của pháp luật khi có các kết luận giám định.

Công an tỉnh Long An đã quyết định tạm đình chỉ nội dung tố giác Loạn luân và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai
Công an tỉnh Long An đã quyết định tạm đình chỉ nội dung tố giác Loạn luân và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai

Trong trường hợp cho ra kết quả giám định đúng với các nội dung tố giác cơ quan điều tra sẽ phục hồi điều tra. Ngược lại nếu không có căn cứ chứng minh nội dung đơn tố giác là đúng thì vụ án sẽ bị đình chỉ.

Huyết thống tại Tịnh Thất Bồng Lai từng bị vạch trần thế nào?

Trước đó, Công an tỉnh Long An đã nhận nhiều đơn tố cáo nhắm đến nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai, trong đó có tội loạn luân. Tháng 1/2022, nguồn tin từ Vietnamnet cho biết, nhiều người sinh sống tại tụ điểm này có mối quan hệ huyết thống với kẻ cầm đầu - ông Lê Tùng Vân.

Nhiều người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai có mối quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.
Nhiều người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai có mối quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.

Tuy nhiên, vì vấn đề liên quan đến trẻ em nên cơ quan điều tra phải tiến hành vô cùng thận trọng.

Trước đó, trong một buổi livestream với bà PH, anh Lê Thanh Minh Tùng - con trai ông Lê Tùng Vân lên tiếng khẳng định mình là "sản phẩm" loạn luân giữa ông Lê Tùng Vân và em ruột. Con ông Vân còn cho biết từng chứng kiến bố qua lại với rất nhiều người đàn bà, đồng thời tuyên bố sẵn sàng làm xét nghiệm ADN với ông Vân.

Tại phiên tòa xét xử sở diễn ra vào sáng 20/7, ông Lê Tùng Vân khai "Đang độc thân, chưa có vợ, đang đợi lấy vợ". 4 bị cáo khác gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) đều đồng loạt khai "không biết cha mẹ là ai và không có thông tin gì về cha mẹ".

Tại phiên tòa xét xử sở diễn ra vào sáng 20/7, 4 bị cáo đồng loạt khai 'không biết cha mẹ là ai và không có thông tin gì về cha mẹ'.
Tại phiên tòa xét xử sở diễn ra vào sáng 20/7, 4 bị cáo đồng loạt khai "không biết cha mẹ là ai và không có thông tin gì về cha mẹ".

Cụ thể, HĐXX công bố trong hồ sơ thể hiện, mẹ của Hoàn Nguyên là Lê Thu Vân thì bị cáo trả lời không biết, từ nhỏ đã mồ côi. Tương tự, Nhất Nguyên cũng trả lời như vậy. Về phía, Trùng Dương khi tòa đưa ra thông tin hồ sơ vụ án cho rằng mẹ là bà Cao Thị Cúc bị cáo cho rằng không biết.

Hành vi lừa đảo của những tên "đại bịp" Tịnh Thất Bồng Lai 

Được công chúng biết đến nhiều thông qua các cuộc show truyền hình, Tịnh Thất Bồng Lai đã sử dụng triệt để độ hot lẫn vai trò của mạng xã hội nhằm mục đích bất chính, trong đó có việc kêu gọi tiền Từ thiện.

Trước tiên phải kể đến việc xây dựng lòng thương từ công chúng. Những tên cấm đầu Tịnh Thất Bồng Lai đã giới thiệu những "chú tiểu" là trẻ mồ côi. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, các bé đang sống cùng mẹ ruột, có giấy tờ khai sinh, nhưng tên cha bị giấu đi.

Tịnh Thất Bồng Lai đã sử dụng triệt để độ hot lẫn vai trò của mạng xã hội nhằm mục đích bất chính
Tịnh Thất Bồng Lai đã sử dụng triệt để độ hot lẫn vai trò của mạng xã hội nhằm mục đích bất chính

Sau đó, hàng loạt kênh Youtube, trang Facebook liên tục được mở ra như "nấm sau mưa". Trong phần giới thiệu kênh còn xuất hiện dòng chữ kêu gọi quyên góp từ thiện, với số tài khoản rõ ràng. Đến khi bị phanh phui, nhóm Tịnh Thất Bồng Lai mới nhanh nhạy ẩn đi.

Tạm đình chỉ điều tra hành vi loạn luân tại Tịnh Thất Bồng Lai: Huyết thống từng bị 'vạch trần' rúng động thế nào? - Ảnh 1

Hiện tại, những "giả sư" của Tịnh Thất Bồng Lai đang hứng chịu những hậu quả cho việc xem thường luật pháp. Trong phiên xét xử sơ thẩm mới đây, tòa tuyên án Lê Tùng Vân - 5 năm tù; Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Nhất Nguyên cùng Lê Thanh Trùng Dương - 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên - 3 năm 6 tháng tù; thấp nhất là Cao Thị Cúc - 3 năm tù.

Những 'giả sư' của Tịnh Thất Bồng Lai đang hứng chịu những hậu quả cho việc xem thường luật pháp
Những "giả sư" của Tịnh Thất Bồng Lai đang hứng chịu những hậu quả cho việc xem thường luật pháp

>>> XEM THÊM: Phản ứng của Hari Won khi Trấn Thành 'khịa' thẳng mặt kẻ tung tin đồn ly hôn, CDM ngỡ ngàng 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news