Tin mới

Rộ trào lưu phơi mông hứng vitamin D, giới chuyên gia nói gì?

Thứ sáu, 16/09/2022, 11:22 (GMT+7)

Gần đây, những người có ảnh hưởng trên MXH rộ lên trào lưu phơi mông dưới nắng để hấp thụ vitamin D.

"Chỉ trong 30 giây để ánh nắng chiếu vào hậu môn, bạn sẽ nhận được nhiều năng lượng hơn so với việc phơi nắng cả ngày mà vẫn mặc quần áo', influencer sở hữu trang Instagram Ra of Earth nói. Trong video lan truyền thu hút hơn 35.000 lượt xem, anh đã hướng dẫn cách phơi mông tắm nắng kỳ lạ này.

Ra of Earth cũng đã đăng hướng dẫn "bài tập thờ cúng Mặt trời" từng bước được trích từ cuốn sách "The Tao of Sexology: The Book of Infinite Wisdom" của Tiến sĩ Stephen T. Chang nói rằng việc thực hành này có thể giúp cho khu vực này "khỏe mạnh và không có vi trùng. ”

Chang và Ra of Earth cũng không phải là những người duy nhất thực hiện bài tập này. Nhiều người có ảnh hưởng khác dường như cũng được truyền cảm hứng để tắm nắng kiểu đó.

“30 giây ánh nắng chiếu trực tiếp vào lỗ hậu môn tương đương với việc phơi nắng cả ngày!”, người có ảnh hưởng Troy Casey viết .

Một người California khẳng định vitamin D không những giúp cô ấy ngủ ngon hơn mà còn giúp điều hòa hormone. “Trong vài tuần qua, tôi đã phơi mông dưới nắng và tập yoga hàng ngày”, Metaphysical Meagan chú thích cho bức ảnh cô đang phơi nắng. Meagan cho biết lần đầu tiên cô biết đến phơi nắng tầng sinh môn thông qua việc học Đạo giáo và gần đây cô đã bỏ uống cà phê sáng để chuyển sang phơi nắng hậu môn.

Hiện tượng này thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng sau khi một người dùng Twitter đăng ảnh và chú thích của Meagan, kéo theo hơn 84.000 lượt thích.

Rộ trào lưu phơi mông hứng vitamin D, giới chuyên gia nói gì?
Rộ trào lưu phơi mông hứng vitamin D, giới chuyên gia nói gì?

Ngay cả những ngôi sao hạng A cũng đang thực hành việc phơi mông này. Nữ diễn viên “Big Little Lies” Shailene Woodley, người được biết đến với lối sống toàn diện, thậm chí không xem TV, thừa nhận rằng cô ấy cũng đã thực hành phơi nắng tầng sinh môn.

Trả lời phỏng vấn truyền thông năm 2014, cô nói rằng việc cung cấp vitamin D cho vùng kín rất tốt. Cô tin rằng không có gì tốt hơn vitamin D. "Nếu bạn đang cảm thấy cạn kiệt, hãy đi dưới ánh nắng mặt trời trong một giờ và xem bạn nhận được bao nhiêu năng lượng. Hoặc, nếu bạn sống ở một nơi có mùa đông dày đặc, khi mặt trời ló dạng, hãy dang rộng đôi chân của bạn và đón một chút ánh nắng mặt trời". 

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế vẫn chưa tin rằng việc thực hành này có bất kỳ giá trị nào.

Tiến sĩ Diana Gall của dịch vụ bác sĩ trực tuyến Doctor 4 U có trụ sở tại Anh nói với Insider : “Không có bằng chứng nào cho thấy tắm nắng theo cách này có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thể chất".

“Đúng vậy, thực hành chánh niệm và thiền định, bổ sung đủ lượng vitamin D sẽ có lợi cho sức khỏe tinh thần và thể chất, nhưng bạn không cần phải làm tổn hại đến làn da của mình trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời", cô nói.

Gall gợi ý rằng có nhiều cách khác nhau và “an toàn hơn” để thực hành chánh niệm và nói thêm rằng “không có thêm lợi ích nào khi khỏa thân dưới ánh nắng mặt trời”.

(Theo NYP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tắm nắng vitamin D