Tin mới

Rơi nước mắt trước lá thư mẹ gửi đến "12 người con chưa bao giờ biết mặt"

Thứ ba, 18/07/2017, 08:56 (GMT+7)

"Sâu thẳm trái tim mẹ biết rằng các con sẽ được yêu thương. Và dù không thể gặp mặt nhưng ở nơi xa, mẹ sẽ vẫn luôn yêu tất cả các con."

"Sâu thẳm trái tim mẹ biết rằng các con sẽ được yêu thương. Và dù không thể gặp mặt nhưng ở nơi xa, mẹ sẽ vẫn luôn yêu tất cả các con."

Chị Desiree Fortin là bà mẹ của 3 đứa con ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Chị đã từng có 14 phôi thai khỏe mạnh và chọn chuyển 2 phôi vào cơ thể của mình. Số phôi còn lại, chị quyết định hiến tặng cho những bà mẹ khác không có khả năng tự thụ thai bằng trứng của mình. 

Hình ảnh người chồng tiêm vào bụng vợ trong thời gian điều trị thụ tinh trong ống nghiệm.

Mới đây, tâm thư của chị gửi đến những đứa con không bao giờ biết mặt đã khiến nhiều phụ nữ xúc động.

Gửi đến 12 phôi thai còn lại của mẹ,

Ngày mà mẹ biết có 14 phôi thai thành công, mẹ biết niềm hy vọng của mẹ mới chỉ bắt đầu.

Các con đã bị đông lạnh trong gần ba năm. Nỗi đau "vô sinh" khiến mẹ luôn cảm thấy trống rỗng và đau đớn. Cơ thể mẹ luôn cố gắng chịu đựng những đau đớn chỉ với hi vọng rằng ông trời sẽ ban cho mẹ một đứa con. Vì vậy, khi bác sĩ gọi báo cho mẹ biết có 14 phôi thành công, quả thực mẹ đã bị sốc.

Gần đây mẹ đã nghĩ về các con rất nhiều...

Mẹ không thực sự biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu làm IVF thêm một lần khác. Lần này mẹ chỉ có thể mang một vài anh chị em của các con đến với thế giới này. Và nếu mẹ quyết định có một con nữa và có cơ hội đưa các con vào thế giới này thì cũng sẽ phải mất một vài năm nữa. Và chúng ta biết rằng cũng chỉ là số ít trong số các con. Mẹ ước mình có thể tự mình đưa tất cả các con đến với thế giới này, thế nhưng tận sâu trong tim mẹ biết rằng mẹ không thể giữ tất cả các con cho riêng mình. 

Cặp đôi đã có 3 đứa con cùng lúc trong một lần thụ tinh trong ống nghiệm.

Điều đó làm mẹ buồn vì mẹ thành thật không thể chịu đựng được ý nghĩ một ai đó đang nuôi dạy các con. Và trung thực mà nói, thật khó cho mẹ để chấp nhận rằng người khác sẽ là mẹ của con. Cô ấy sẽ là người an ủi khi con buồn, chăm sóc khi con bị bệnh, trấn an khi con sợ hãi. Cô ấy sẽ là người tạo nên những kỉ niệm với con.

Cô ấy sẽ yêu con với một tình yêu đặc biệt mà một người mẹ dành cho con mình. Cô ấy sẽ theo dõi bước đi đầu tiên của con, nghe những lời đầu tiên của con. Cô ấy sẽ là người cùng con lớn lên, đón lễ tốt nghiệp và tham dự ngày con kết hôn.

Chị Desiree Fortin hạnh phúc bên các con nhưng không nguôi nhớ tới 12 phôi thai còn lại. 

Mẹ có thể cảm thấy ghen tị khi nghĩ về việc có người khác chia sẻ khoảnh khác đó với các con. Mẹ buồn vì không thể nhìn sâu vào đôi mắt đẹp của các con và nói với rằng mẹ yêu con nhiều như thế nào. Mẹ buồn vì đã cho các con và các con sẽ không còn là của mẹ nữa. 

Tuy nhiên, tất cả các con đều là các thiên thần nhỏ mà Thượng đế phái xuống. Và mẹ nên để các con thực hiện thiên chức của mình - các con là hy vọng, hy vọng cho nhiều người.

Sâu thẳm trái tim mẹ biết rằng các con sẽ được yêu thương. Và dù không thể gặp mặt, nhưng ở nơi xa, mẹ sẽ vẫn luôn yêu tất cả các con.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news