Tin mới

Ronaldo được đề cử danh hiệu “Bàn chân vàng”

Thứ sáu, 09/05/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa được đề cử\ncho danh hiệu cao quý “Bàn chân vàng” cùng với những lão tướng như\nZlatan Ibrahimovic, Francesco Totti và Ronaldinho.

(Tinmoi.vn) Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa được đề cử cho danh hiệu cao quý “Bàn chân vàng” cùng với những lão tướng như Zlatan Ibrahimovic, Francesco Totti và Ronaldinho.

Nếu như danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm (tất cả mọi lứa tuổi), thì Bàn chân vàng chỉ dùng để tôn vinh những cầu thủ từ 28 tuổi trở lên. Ngoài thành tích cá nhân, chủ nhân của danh hiệu này còn phải có những đóng góp to lớn cho CLB của mình, cũng như nhận được sự tôn trọng từ người hâm mộ bên ngoài sân cỏ.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Bàn chân vàng. Ở mùa giải năm ngoái, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng vinh dự được nêu tên, nhưng cuối cùng anh đã không thể vượt qua được tiền đạo Didier Drogba.

Ronaldo được đề cử danh hiệu “Bàn chân vàng”

Lần thứ 2 liên tiếp Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử giải thưởng Bàn chân vàng

Ở cuộc bình chọn năm nay, ngoài Ronaldo, còn có những gương mặt đáng chú ý khác như Zlatan Ibrahimovic, Francesco Totti, Ronaldinho, Thierry Henry, Andres Iniesta, Manuel Neuer, Andrea Pirlo, Franck Ribery, Wayne Rooney, Yaya Toure, Thiago Silva. Thậm chí, nữ cầu thủ người Brazil, Marta cũng có trong danh sách ứng viên.

Danh hiệu cao quý này được bình chọn từ chính người hâm mộ thông qua trang chủ Bàn chân vàng (Golden Foot) và trên mạng xã hội Facebook. Đây là cơ hội lớn để tiền đạo của Real Madrid lần đầu tiên được vinh danh. Bởi ở thời điểm hiện tại, CR7 đang sở hữu lượng fan khổng lồ trên Facebook với hơn 80 triệu lượt “Like”, cao nhất trong số các VĐV trên toàn thế giới.

Cuộc bình chọn sẽ khép lại vào ngày 24/8 tới và buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 13/10 tại Monaco.

Giải thưởng Bàn chân vàng chính thức được khai sinh năm 2003. Những ngôi sao từng được vinh danh gồm có Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo, Alessandro Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Ryan Giggs, Zlatan Ibrahimovic và gần nhất là Didier Drogba.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news