Tin mới

Rooney lập siêu phẩm, Man Utd vẫn bại trận trước Fenerbahce

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:23 (GMT+7)

Mặc dù Rooney lập công với siêu phẩm đẹp mắt, nhưng đoàn quân của HLV Mourinho vẫn nhận thất bại 1-2 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 3/11, thất bại này đẩy M.U rơi vào thế khó tại Europa League khi tụt xuống thứ 3.

Mặc dù Rooney lập công với siêu phẩm đẹp mắt, nhưng đoàn quân của HLV Mourinho vẫn nhận thất bại 1-2 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 3/11, thất bại này đẩy M.U rơi vào thế khó tại Europa League khi tụt xuống thứ 3.

[mecloud]NRGFwNDx0U[/mecloud]

Man Utd thi đấu thiếu hiệu quả trong trận lượt về diễn ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ngay giây 65, họ đã chịu bàn thua từ pha ngả người dứt điểm của Moussa Sow. Ảnh: totalsportek

Sau phong độ thiếu ổn định thời gian gần đây, M.U bước vào trận đấu với Fenerbahce bằng thái độ thận trọng. Với mục tiêu có điểm, HLV Jose Mourinho đã tung vào đội hình rất mạnh với ít nhất 8 nhân tố trụ cột trong chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, bàn thắng sớm ở phút thứ 2 trận đấu của tiền đạo Moussa Sow bên phía Fenerbahce đã khiến cho mọi toan tính của đội khách nhanh chóng sụp đổ.

Ở những phút sau đó, M.U dường như bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà và bế tắc trong các pha lên bóng. Bước sang hiệp 2, họ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua từ một siêu phẩm  đá phạt của Jeremain Lens ở phút thứ 59. Tất cả những gì mà M.U có thể làm được là bàn thắng danh dự của thủ quân Wayne Rooney ở tận phút 89. Đây là một bàn thắng đẹp mắt khi Rooney dứt điểm từ hơn 20 mét đưa bóng găm vào góc xa.

Đó là pha lập công thứ 38 của tiền đạo người Anh cho Man Utd ở đấu trường châu Âu - ngang bằng kỷ lục của Ruud van Nistelrooy. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là bàn thứ 2 của Rooney trong 17 trận gần đây trên mọi đấu trường ở cấp CLB.

Với kết quả này, thầy trò Jose Mourinho đã xô đổ hàng loạt kỷ lục tại sân chơi châu lục. Cụ thể, đã 7 trận thi đấu sân khách liên tiếp tại các đấu trường châu Âu, M.U đều để lọt lưới và đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 1965, họ để điều này xảy ra. Bên cạnh đó, cả 5 lần xa nhà gần nhất tại sân chơi tầm châu lục, Quỷ đỏ đều thất bại và trong lịch sử họ chưa từng có thành tích tệ như vậy. Lần lượt họ đã gục ngã trước Wolfsburg 2-3, Midtjylland 1-2, Liverpool 0-2, Feyenoord 0-1 và mới nhất là Fenerbahce 1-2.

Thất bại trước Fenerbahce khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ ba bảng A và có nguy cơ không được dự vòng 1/16 Europa League mùa này. Man Utd đang có sáu điểm, trong khi hai đội phía trên là Feyenoord và Fenerbahce có bảy điểm.

Ở 2 trận còn lại của Man Utd sẽ tiếp Feyenoord trên sân nhà và làm khách trên đất Ukraina trước đội cuối bảng Zorya.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news