Tin mới

Rúng động: Hoa hậu, chân dài cũng đi đẻ thuê, bán trứng

Thứ ba, 26/08/2014, 15:52 (GMT+7)

Lợi nhuận cực cao lại không phải bỏ nhiều “vốn” nên có rất nhiều trí thức, mỹ nhân, thậm chí hoa hậu cũng đi đẻ thuê, bán trứng.

Lợi nhuận cực cao lại không phải bỏ nhiều “vốn” nên có rất nhiều trí thức, mỹ nhân, thậm chí hoa hậu cũng đi đẻ thuê, bán trứng.

Giữa lúc chính quyền Thái Lan đang mạnh tay truy quét các đường dây đẻ thuê, giới truyền thông tiếp tục phanh phui nhiều khoảng tối trong “ngành công nghiệp này”. Lâu nay, dư luận thường tập trung chú ý vào các phụ nữ ký hợp đồng mang thai và sinh con. Đa số họ xuất thân từ các làng quê nghèo và được nhận từ 350.000 - 500.000 baht (250 - 350 triệu đồng) cho mỗi lần mang thai. Thế nhưng, theo báo chí Thái Lan, còn một “ngành” khác hấp dẫn không kém là bán trứng và tinh trùng. Khách hàng rất đa dạng: các cặp vợ chồng hiếm muộn, những người muốn đơn thân có con, các cặp đồng tính…

Có cầu ắt có cung, hiện ở Thái Lan đang có một thị trường chợ đen chuyên buôn bán trứng và tinh trùng hoạt động khá nhộn nhịp, phụ trợ cho dịch vụ đẻ thuê. Hàng được rao công khai trên các website “hiến tặng”, diễn đàn hay mạng xã hội với nhiều thành phần, “chủng loại”. Tuy nhiên, ít người có thể tự bán mà phần lớn đều thông qua các đường dây trọn gói, tức lo từ khâu kiếm trứng, tinh trùng đến người mang thai, nơi sinh, thủ tục pháp lý…

                             

Hình ảnh quảng cáo người cung cấp trứng trên một diễn đàn Thái Lan.

Lợi nhuận cực cao lại không phải bỏ nhiều “vốn” nên có rất nhiều trí thức, mỹ nhân, thậm chí hoa hậu tham gia. Theo tờ The Nation, khách hàng, đặc biệt là người nước ngoài, rất thích trứng của “Hot girl”, người đẹp vì muốn con sau này sẽ đẹp giống họ trong khi tinh trùng thì phải của những người tốt nghiệp đại học trở lên. Còn không thì phải thuộc dạng “khỏe, chạy tốt” như của người mẫu nam. Sinh viên cũng là nguồn được ưa chuộng nhưng phải học đại học y. Ngoài ra, có cả người nước ngoài tham gia bán trứng và tinh trùng.

Tùy theo người cung cấp, giá của một lần giao dịch dao động từ vài chục ngàn baht (vài chục triệu đồng) cho đến vài trăm ngàn baht. Ví dụ trứng của “hot girl” bình thường có giá từ 20.000 - 50.000 baht nhưng với diễn viên điện ảnh thì thấp nhất phải là 80.000 baht. Theo tờ The Nation, cao cấp nhất là trứng của hoa hậu với giá lên đến 1 triệu baht (700 triệu đồng)/trứng. Tất nhiên chỉ có các “đại gia” hoặc người nước ngoài giàu có mới kham nổi mức này. “Người muốn bán phải trải qua kiểm tra rất kỹ lưỡng để xem có dị tật gì không, tiền sử sức khỏe như thế nào, chất lượng “hàng” ra sao. Nếu không đạt thì họ cũng được trả từ 3.000 - 5.000 baht”, trang tin Asiaone dẫn lời một cô gái từng bán trứng cho biết.

Lợi nhuận khủng

Đa phần các đường dây đẻ thuê ở Thái Lan hoạt động rất bài bản: những nhóm chuyên tìm kiếm khách hàng, tìm nguồn cung trứng và tinh trùng, tìm người mang thai, nhóm lo giấy tờ… và kiếm lời có khi lên tới 50 triệu baht (35 tỉ đồng)/năm. Vì thế, có khi em bé ra đời là “sản phẩm tổng hợp” từ nhiều người khác nhau. The Nation dẫn lời một cô gái 25 tuổi giấu tên cho hay thông qua một đường dây trọn gói, cô đã góp phần sinh ra 7 đứa trẻ có cha đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản và cả Việt Nam. Giờ thì cô đã ngưng bán trứng vì sợ... hết và chuyển sang làm cò, dắt mối cho các mỹ nhân khác cung cấp hàng cho khách nước ngoài.

Dĩ nhiên, có rất nhiều nguy cơ đang rình rập người bán trứng, những người mong mỏi có con, các phụ nữ nghèo khó phải “cho thuê tử cung” và cả em bé nhất là khi gặp các cò ma mãnh. AsiaOne dẫn lời một cô gái tự xưng là Irene cho biết nhờ khuôn mặt đẹp, thân hình thon gọn, cô chuyên làm đại diện nhãn hàng cho các công ty kiêm bán trứng. Tuy nhiên, cô từng bị một đường dây do một cựu y tá cầm đầu lừa đảo quỵt tiền. Bà này còn lợi dụng hình ảnh của cô để làm “hàng mẫu” câu khách nhưng thực tế thì bán “hàng giả”. Cũng theo cô này, chuyện lừa gạt khách hàng, tráo trứng... cũng đã từng xảy ra.

Trước tình trạng trên, đặc biệt là nguy cơ buôn bán trẻ em, giới chức Thái đang xem xét các biện pháp siết chặt các quy định về mang thai hộ. Theo luật nước này, đẻ thuê là bất hợp pháp mà chỉ có thể mang thai hộ vì mục đích nhân đạo giữa những người thân trong gia tộc. Hiện, chính quyền quân sự đang nghiên cứu một số luật mới và những người dính líu đến mang thai hộ với mục đích thương mại có thể bị phạt tù đến 10 năm.

Vụ doanh nhân Nhật Bản Mitsutoki Shigeta, 24 tuổi, thuê nhiều phụ nữ Thái Lan đẻ hàng chục đứa con tiếp tục có những diễn biến gây sốc. Theo tờ The Straits Times, giới điều tra Thái Lan phát hiện rằng anh ta thuê đẻ đến 21 đứa trẻ chứ không phải 16 bé như thông tin ban đầu và đã đưa được 9 bé khỏi Thái Lan. Chưa hết, trứng dùng để thụ tinh không phải của phụ nữ Thái mà đến từ những người cung cấp mang nhiều quốc tịch khác như Thụy Điển, Tây Ban Nha, Malaysia, Brazil, Úc, Israel, Mỹ và Trung Quốc.

Đến nay, vẫn chưa thể xác định động cơ của Shigeta, được cho là con của một triệu phú ngành công nghệ thông tin ở Nhật. Luật sư của người này thì khẳng định với tờ The Guardian rằng Shigeta không có ý đồ gì mà chỉ đơn giản là “muốn có thật nhiều con”. Các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu làm cách nào Shigeta mang được số trẻ nói trên rời Thái Lan. Có đồn đoán rằng anh ta đi bằng đường bộ qua ngả Campuchia và một vài em bé đang được nuôi dưỡng tại đây.

Theo Phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news