Tin mới

Rùng mình trước cảnh bọ ve oanh tạc trên mặt khi bạn ngủ

Thứ năm, 23/05/2019, 20:00 (GMT+7)

Bạn có hình dung được khi mình ngủ, những sinh vật này đang mở tiệc, thậm chí là làm tình trên mặt mình.

Đoạn video này tiết lộ thực tế kinh khủng về những gì thực sự diễn ra khi bạn ngủ. Những con ve mặt siêu nhỏ chui vào lỗ chân lông của bạn, thưởng thức dầu trên làn da tự nhiên, trèo ra ngoài để giao phối trong khi chủ nhân đang gật gù.

Nhưng, mọi chuyện không dừng ở đó. Sau khi oanh tạc trên bề mặt da, những con bọ này sẽ chui vào lỗ chân lông của bạn để đẻ trứng, mở đường cho thế hệ bọ tiếp theo.

Nghe thì có vẻ kinh hoàng và khiến cho nhiều người rùng mình. Nhưng tin tốt lành là những con bọ ve này tương đối vô hại. Loài ve Demodex 8 chân cư trú trong các nang lông che phủ khuôn mặt chúng ta. Chúng tồn tại bằng cách ăn các loại dầu tự nhiên mà da tiết ra, gọi là bã nhờn. Hầu hết chúng được tìm thấy ở quanh mắt và có thể ảnh hưởng tới mí mắt, lông mi của bạn.

Megan Themmes, một nhà khoa học đến từ ĐH bang North Carolina nói với BBC: "Tôi nghĩ chúng không gây hại cho chúng ta theo cách có thể phát hiện được. Nếu chúng ta có phản ứng tiêu cực mạnh mẽ với sự hiện diện của chúng, chúng ta sẽ còn thấy số lượng lớn hơn".

Một số nghiên cứu nói rằng ve Demodex có thể khiến một số bệnh ngoài da như chứng đỏ mặt (rosacea) trở nên tệ hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, hệ miễn dịch của người sẽ kiểm soát những con bọ này. Nhưng cũng có trường hợp chúng phát triển với số lượng lớn. Có những người bị bệnh nhiễm trùng hiếm gặp, khi đó họ có thể bị ngứa, bong tróc da, đỏ da, da bị nhạy cảm, nóng rát và sần sùi.

Con người khi sinh ra không có ve trên mặt. Chúng được truyền từ mẹ sang con. Nếu bạn nghĩ việc tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ những sinh vật này thì thật đáng tiếc, không thể. Chúng chỉ là một phần tự nhiên và chủ yếu là lành mạnh trong hệ sinh thái da của con người mà thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news