Tin mới

Rùng rợn trước những thay đổi của Diễm My sau khi tiếp xúc với nhóm Tịnh Thất Bồng Lai, tình hình truy tìm 'nóng'

Thứ ba, 17/05/2022, 10:31 (GMT+7)

Bố mẹ Diễm My từng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy cô con gái đang mất tích của mình.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai, chiều 16/5, Cơ quan ANĐT CA Long An đã ra quyết định truy tìm tung tích Võ Thị Diễm My. Đây là cô gái mất tích bí ẩn sau khi "tu tập" tại cơ sở Phật giáo trái phép này. Cơ quan điều tra cho biết, người nhà Diễm My đã gửi đơn yêu cầu tìm kiếm, đồng thời tố cáo nhóm người Tịnh Thất Bồng lai có hành vì lam dụng, xâm hại cô.

Cơ quan ANĐT CA Long An đã ra quyết định truy tìm tung tích Võ Thị Diễm My
Cơ quan ANĐT CA Long An đã ra quyết định truy tìm tung tích Võ Thị Diễm My

Thông tin này ngay sau đó đã nhận được quan tâm từ dư luận. Trên các diễn đàn, cư dân mạng đã tích cực chia sẻ nhằm truy tìm tung tích cô gái trẻ, hashtag "giải cứu Diễm My" bất ngờ hot trở lại. Trong thông báo mà cơ quan CA tỉnh Long An phát đi có nội dung, nếu phát hiện tung tích về Diễm My thì báo lại cho cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết.

Được biết vào cuối năm 2019, bố của Diễm My - ông T đã nhận được cuộc gọi từ ông Lê Tùng Vân (người cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai) thông báo con gái đang ở nhà bà Cao Thị Cúc. Do ông Vân cho ông T gặp con, nhưng không được mang Diễm My đi, nên cả hai đã có cãi vã, và phải giải quyết tại CA xã Khánh Hòa Tây. Thời điểm đó, ông T cho biết, trước khi tiếp xúc với nhóm người tại Tịnh Thất Bồng Lai, Diễm My hoàn toàn bình thường. Nhưng sau đó, tính nết dần thay đổi, sợ gia đình đưa về nhà, thậm chí "bị đầu độc tư tưởng, đánh mất đi bản năng con người, không nhớ người thân là ai". Đặc biệt, Diễm My từng bất chấp can ngăn của bố mẹ để đi du học, tuy nhiên đến sát ngày ra sân bay, cô lại trốn. Và nơi Diễm My trốn tới lại là Tịnh Thất Bồng Lai.

Bố Diễm My khẳng định tính nết con gái dần thay đổi, sợ gia đình đưa về nhà, thậm chí 'bị đầu độc tư tưởng, đánh mất đi bản năng con người, không nhớ người thân là ai'
Bố Diễm My khẳng định tính nết con gái dần thay đổi, sợ gia đình đưa về nhà, thậm chí "bị đầu độc tư tưởng, đánh mất đi bản năng con người, không nhớ người thân là ai"

>>> XEM THÊM: Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai: Cập nhật thông tin nóng về tung tích Diễm My, mối quan hệ với 'thầy ông nội' gây bất ngờ 

Về phía Diễm My, cô từng lên mạng xã hội tố bị bố mẹ giam cầm, không có điện thoại, giấy tờ tùy thân... Từ khi Diễm My ra đi, cô từng gọi về nhà 2 lần. Lần đầu tiên thông báo đang sống ở Vũng Tàu, mong mẹ trả CMND cho mình. Lần khác, cô gái trẻ chỉ trích cha mẹ mua chuộc "truyền thông" để hãm hại, bôi xấu Tịnh Thất Bồng Lai. 

Chứng kiến hành động này, bố mẹ Diễm My không khỏi đau xót, khó có thể tha thứ lỗi lầm của con. Vì quá nôn nóng, 2 vị phu huynh này từng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy cô con gái đang mất tích của mình.

Bố mẹ Diễm My từng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy cô con gái đang mất tích của mình
Bố mẹ Diễm My từng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy cô con gái đang mất tích của mình

Về tiến trình điều tra tung tích của Diễm My hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đang phối hợp với các địa phương lân cận để truy tìm. Công an tỉnh Long An đề nghị người dân khi có thông tin hay phát hiện Diễm My ở đâu thì báo ngay tới số điện thoại 0693.609.113 hoặc 0842.728.599.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đang phối hợp với các địa phương lân cận để truy tìm tung tích của Diễm My
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đang phối hợp với các địa phương lân cận để truy tìm tung tích của Diễm My

Như chúng tôi liên tục thông tin những ngày qua, vụ án Tịnh Thất Bồng Lai đã có những diễn biến mới. Gần đây nhất, thêm một nhân vật mới "xộ khám" là bà Cao Thị Cúc. Theo đó chiều 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Cao Thị Cúc về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân". Bà Cúc là chủ khu đất xây dựng nên "Tịnh thất Bồng Lai". 

>>> XEM THÊM: Công Vinh lần đầu ghé thăm miền Trung sau bê bối sao kê, mục đích là gì mà khiến dân tình xôn xao 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news