Tin mới

Cập nhật NÓNG vụ án Tịnh Thất Bồng Lai: 6 bị cáo ghi gì trong đơn kêu oan, có đình chỉ điều tra em ông Lê Tùng Vân?

Thứ ba, 23/08/2022, 09:35 (GMT+7)

Sau kẻ cầm đầu Lê Tùng Vân, 5 bị cáo còn lại trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai cũng kêu oan.

Ngày 21/7 vừa qua, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Tịnh Thất Bồng Lai đã chính thức kết thúc. Hội động xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (kẻ cầm đầu) mức án 5 năm tù. Những "đệ tử" còn lại gồm Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương mức án 4 năm tù. Trong khi đó Nhị Nguyên chịu mức án 3 năm 6 tháng tù, bà Cao Thị Cúc (chủ khu đất) mức án 3 năm tù. 6 bị cáo đều cùng tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hội động xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (kẻ cầm đầu) mức án 5 năm tù
Hội động xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (kẻ cầm đầu) mức án 5 năm tù

6 bị cáo Tịnh Thất Bồng Lai đồng loạt "kêu oan"

Xác nhận với báo Công An, chiều 21/8, TAND tỉnh Long An cho biết toàn bộ bị cáo Tịnh Thất Bồng Lai đã gửi đơn kháng cáo. Người đầu tiên làm thủ tục này là ông Lê Tùng Vân, ngày 28/7, ông này cũng là người duy nhất được tại ngoại.

Trong đơn kháng cáo, ông Lê Tùng Vân khẳng định mình đã già nua, không ra khỏi nhà, không biết bấm điện thoại, không dùng Internet... nên không có xâm phạm lợi ích Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào. Ngoài ra ông này cũng các đệ tử không xuyên tạc giáo lý nhà Phật, không xúc phạm Giáo hội và công an huyện Đức Hòa. 

Ông Lê Tùng Vân cùng các 'đệ tử' lần lượt kêu oan
Ông Lê Tùng Vân cùng các "đệ tử" lần lượt kêu oan

Về phía bà Cúc cũng cho rằng TAND Đức Hòa xử bà tội danh trên là không đúng. Bị cáo khẳng định mình là nội trợ, không biết đến việc tổ chức quay phim. 

Trong khi đó Hoàn Nguyên cho rằng việc làm của mình không có tội, còn Nhất Nguyên cho rằng phiên tòa sơ thẩm không công bằng.

Trùng Dương cũng không đồng ý với bản án của TAND, cho biết bản thân không có tội.

Nhị Nguyên lại cho rằng các cơ sở giám định để buộc tội bị cáo là sai, không đúng quy định, những clip cho rằng bị cáo vi phạm không do bị cáo làm ra, không liên quan.

Đơn kêu oan của bị cáo Cao Thị Cúc - chủ khu đất Tịnh Thất Bồng Lai
Đơn kêu oan của bị cáo Cao Thị Cúc - chủ khu đất Tịnh Thất Bồng Lai

Công an xem xét kiến nghị đình chỉ điều tra em gái ông Lê Tùng Vân

Em gái ông Lê Tùng Vân - Lê Thu Vân là bị can cuối cùng bị khởi tố trong vụ án Tịnh Thâ. Tuy nhiên, do thời điểm bị khởi tố không có mặt, nên nhà chức trách quyết định tách riêng vụ án. Vào cuối tháng 7 vừa qua, bà Lê Thu Vân mới trình diện.

Mới đây, luật sư đại diện của bà Lê Thu Vân đã kiến nghị CQ ANĐT xem xét ra quyết định đình chỉ điều tra bị can vì bà đang bị u.ng t.hư giai đoạn cuối, sức khỏe yếu.

Em ông Lê Tùng Vân hiện sức khỏe yếu
Em ông Lê Tùng Vân hiện sức khỏe yếu

Hiện cơ quan điều tra đang xem xét.  

>>> XEM THÊM: Những kẻ tiếp tay cho bà PH sẽ bị xử lý thế nào, có chung ‘số phận’ với nữ bị can? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news