Tin mới

Cùng mất tích trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Em gái Lê Tùng Vân đã ra đầu thú, Diễm My ở đâu?

Thứ bảy, 30/07/2022, 18:16 (GMT+7)

Sau thời gian dài mất tích bí ẩn, thông tin Diễm My trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai được dư luận quan tâm.

Ngày 21/7, Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm nhóm bị cáo trong vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai đã ban hành phán quyết cuối cùng. Theo đó, ông Lê Tùng Vân bị phạt 5 năm tù, Lê Thanh Hoàn Nguyên - Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương bị phạt 4 năm tù, Lê Thanh Nhị Nguyên mức án 3,5 năm tù. Trong khi đó bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù.

Ông Lê Tùng Vân (kẻ cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai) bị phạt 5 năm tù
Ông Lê Tùng Vân (kẻ cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai) bị phạt 5 năm tù

Ngày 26/7, Công an tỉnh Long An cho biết đã tạm đình chỉ xử lý nội dung tin báo tố giác về hành vi Loạn luân và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tịnh thất Bồng Lai.

Sau đó, ngày 28/7, một đồng phạm khác đã ra đầu thú tại cơ quan công an ở TPHCM đó là bà Lê Thu Vân. Bà này từng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố với tội danh tương tự nhóm bị cáo tại Tịnh Thất Bồng Lai. Tuy nhiên do mất tích trong thời gian dài, nên cơ quan chức năng đã tách ra một vụ án riêng để thuận lợi hơn trong quá trình điều tra.

Em ruột ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai đã ra đầu thú tại cơ quan công an ở TPHCM
Em ruột ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai đã ra đầu thú tại cơ quan công an ở TPHCM

Bên cạnh bà Lê Thu Vân, một nhân vật liên quan đến vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, đồng thời mất tích bí ẩn là Võ Thị Diễm My. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tung tích của nữ sinh này vẫn đang là một ẩn số. 

Thời điểm hiện tại, tung tích của nữ sinh Võ Thị Diễm My vẫn đang là một ẩn số. 
Thời điểm hiện tại, tung tích của nữ sinh Võ Thị Diễm My vẫn đang là một ẩn số. 

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định số 01/QĐ-TT ngày 20/4/2022 truy tìm người đối với Võ Thị Diễm My. Đơn vị này từng nhận được đơn của người thân về việc mất tích cũng như tố cáo về việc những người ở Tịnh Thất Bồng Lai đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My.​

>>> XEM THÊM: Chứa loạt video sai phạm, kênh Youtube 'khủng' của Tịnh Thất Bồng Lai ra sao sau khi những kẻ cầm đầu nhận án? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news