Tin mới

Rút hàng tỷ đồng tiền giải ngân bằng chứng minh thư giả

Thứ ba, 21/03/2017, 10:02 (GMT+7)

Với thủ đoạn dùng chứng minh thư khác có dán ảnh mình, Nga đã thực hiện trót lọt hơn 100 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên hàng tỷ đồng.

Với thủ đoạn dùng chứng minh thư khác có dán ảnh mình, Nga đã thực hiện trót lọt hơn 100 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên hàng tỷ đồng.

Theo Công an TP Hồ Chí Minh và Trí Thức Trẻ, ngày 20/3, Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hữu Trọng (SN 1990) và Hà Thị Nga (SN 1980, cả hai cùng quê Long An) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Nga và Trọng tại cơ quan công an. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 16/3, Nga sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) giả mang tên Nguyễn Thị Bé Đèo (SN 1974, ngụ tỉnh Vĩnh Long) dán hình của mình lên. Nga đi đến quầy bưu điện trung tâm TP.HCM ở đường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1 để rút 40 triệu đồng từ ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (tiền ngân hàng giải ngân cho chị Đèo vay).

Tuy nhiên, nhân viên bưu điện nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo nên đã gọi cho chị Đèo và được biết, chị Đèo đang ở tỉnh Vĩnh Long không đến thực hiện giao dịch được. nữ nhân viên bưu điện báo cho bảo vệ bắt giữ Nga và bàn giao cho công an địa phương. Công an cũng đã bắt giữ Nguyễn Hữu Trọng ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận được Tống Hoàng Khải (SN 1988, quê Tiền Giang, đã bỏ trốn) thuê dùng giấy CMND giả đến các bưu điện trên địa bàn TP rút từ 30-40 triệu đồng tiền giải ngân. Sau khi thực hiện thành công, Khải sẽ trả tiền công từ 1 đến 2 triệu đồng.

Hai đối tượng cũng thừa nhận đã thực hiện hàng trăm vụ như vậy với số tiền lấy được ước tính hàng tỷ đồng.

Được biết, Khải có em gái là Tống Thị Hoàng Yến đang làm dịch vụ vay vốn ngân hàng VP Bank khoảng 6 tháng nay. Theo công an nhận định, có thể Yến  đã tìm cách lấy thông tin bảo mật của khách hàng cho Khải.

[mecloud]XMZuOi99x4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news