Tin mới

Ryan Giggs tiết lộ “siêu kế hoạch” giúp Việt Nam vào World Cup 2030

Thứ hai, 20/11/2017, 15:00 (GMT+7)

Cả Ryan Giggs lẫn lãnh đạo VFF đều cực kỳ lạc quan về tương lai của bóng đá Việt Nam trong mục tiêu giành vé dự World Cup.

Huyền thoại Ryan Giggs của Man United tự tin sẽ cùng các cộng sự giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai gần, với mục tiêu tham dự World Cup 2030, từ chính các nhân tố trẻ do tự tay mình đào tạo tại trung tâm PVF.

Giggs và Scholes trong buổi lễ họp báo ra mắt PVF.

Đúng 11h sáng 20/11, cựu tiền vệ MU Ryan Giggs xuất hiện cùng người đồng đội cũ Paul Scholes trong buổi họp báo tại trung tâm PVF (Hưng Yên). Tại lễ ký hợp đồng có hàng trăm phóng viên cả trong và ngoài nước đã chờ sẵn để tác nghiệp.

Cựu sao MU tự tin vào khả năng bóng đá Việt Nam sẽ dự VCK World Cup 2030. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Phát biểu tại buổi họp báo, huyền thoại Ryan Giggs đã khẳng định mục tiêu đưa vươn lên tầm thế giới vào năm 2030.

“Với cầu thủ trẻ tôi thấy tiềm năng của họ, và đó là lý do tôi ở đây. Tôi sẽ vẽ ra một bản thiết kế, giúp cầu thủ phát triển tốt, khát khao chiến thắng. Tôi mang tất cả những kinh nghiệm để tạo ra cơ hội, con đường để cầu thủ trẻ đạt được mơ ước của mình, đó là được tham dự World Cup 2030”, Ryan Giggs nhấn mạnh.

Cựu sao MU cũng nhấn mạnh bóng đá Việt Nam, PVF phải có sự hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ trẻ, trong đó con đường ra nước ngoài là rất cần thiết: “Tôi có sự quan sát của mình. Cầu thủ trẻ phải rèn luyện thói quen tốt, đặt ra mục tiêu phải trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Chúng tôi mong sẽ hỗ trợ tốt cho cầu thủ trẻ, cần có những chương trình giao lưu, trao học bổng cho cầu thủ trẻ được ra nước ngoài. Những con người bước ra từ đây hoàn toàn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau của bóng đá. Đó là mục tiêu dài hạn của chúng tôi.

Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ. Các bạn có thể thấy cầu thủ trẻ luôn phải theo lịch trình đào tạo kỷ luật. Chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tụ như vậy ở PVF. Hy vọng với những gì đã học tập ở Stoke City, chúng tôi sẽ áp dụng với PVF.

Khi bạn bè biết tôi đến Việt Nam họ đã rất ghen tị. Hy vọng trong trong lần tới sẽ ở lại Việt Nam lâu hơn”.

Để lý giải rõ hơn về mục đặc biệt này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã khẳng định: "Khi FIFA thay đổi về số lượng các đội tuyển dự World Cup, Việt Nam cũng đã bắt đầu lên kế hoạch đặc biệt để có được một suất".

Trong khi đó, huyền thoại Paul Scholes cũng tiết lộ: "Tôi rất hứng thú với công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam. Tại đây có cơ sở vật chất hàng đầu và chúng ta có thể nhìn thấy những thành công bước đầu.

Khi đặc mục tiêu dự World Cup 2030, chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ có cái đích cụ thể để hướng đến. Hy vọng trung tâm đào tạo hiện đại sẽ giúp các cầu thủ trẻ làm được điều đó".

Cũng tại họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn – người vừa được bổ nhiệm làm giám đốc tại Học viện đào tạo của PVF lại cho rằng: "Giggs và Scholes sẽ là niềm cảm hứng để chúng tôi hướng đến thành công. Tôi tin tưởng rằng bóng đá Việt Nam sẽ thành công trong một tương lai gần nhưng tôi chưa thể nói cụ thể rằng đó là thời điểm nào".

Sau khi nói về mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup 2030, cả Giggs lẫn Scholes đều chia sẻ những cảm xúc của mình khi đặt chân tới Việt Nam.

Giggs tỏ ra đầy hồ hởi: "Bạn bè ghen tỵ khi biết toi đến Việt Nam. Hy vọng thời gian tới, tôi có thể đến Việt Nam nhiều lần và được chơi golf với Scholes tại Việt Nam. Tôi còn rất muốn tới khán phá hang Sơn Đoòng nữa".

Trước câu hỏi về khả năng được mời làm đại sứ du lịch tại Việt Nam, Scholes chia sẻ: "Tôi hy vọng sẽ có nhiều thời gian để khám phá Việt Nam. Với tôi, mọi cánh cửa đều mở rộng và tôi nghĩ đó sẽ là một lời đề nghị cực kỳ thú vị".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news