Tin mới

Sạc pin điện thoại đúng cách, bạn đã biết?

Thứ sáu, 01/04/2016, 13:59 (GMT+7)

Sạc pin cho điện thoại tưởng chừng như dễ dàng nhưng không phải ai cũng sạc pin đúng cách.

Sạc pin cho điện thoại tưởng chừng như dễ dàng nhưng không phải ai cũng sạc pin đúng cách.

Những sai lầm khi sạc pin

- Sạc pin qua đêm:  Sau một ngày sử dụng, hầu hết Smartphone đời mới đã cạn pin và điều hiển nhiên là người dùng sẽ sạc cho máy của mình. Tuy nhiên phải mất khoảng 2 – 4 tiếng mới có thể sạc đầy pin, ít ai có đủ kiên nhẫn để chờ đợi mà thường sạc qua đêm. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến khả năng chai, phồng pin, thậm chí ảnh hưởng tới nguồn của thiết bị.

 

- Sạc qua cổng USB của máy tính: Chúng ta hay có thói quen cắm sạc smartphone qua cổng USB của máy tính, nhất là người dùng văn phòng. Tuy nhiên ở hầu hết các thiết bị di động thì bộ sạc đi kèm thiết bị luôn có được năng suất sạc tốt hơn nhiều so với việc kết nối máy tính qua cổng USB. Do vậy, người dùng được khuyến cáo nên sử dụng bộ sạc để giảm bớt thời gian sạc, cũng như tránh bị sớm "chai" pin.

- Dùng cạn pin trước khi sạc: Chúng ta lầm tưởng rằng việc sạc máy khi chưa cạn pin là nguyên nhân gây chai pin. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra đối với công nghệ pin Ni-MH trước đây. Hiện nay hầu hết smartphone đã được trang bị pin Lithium Li-on. Với loại pin này bạn có thể sạc bất cứ khi nào mà không làm pin nhanh bị chai. Ngược lại nếu để cạn pin mới sạc sẽ làm pin của bạn giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Sạc pin đúng cách

- Hãy tắt máy khi bạn sạc pin, như vậy máy sẽ sạc nhanh hơn và tránh tình trạng “vừa sạc vừa xả”

- Trong trường hợp máy sắp hết pin và bạn chưa thể sạc được thì hãy tắt máy trong khoảng 10-15 phút, sau đó khởi động lại và tắt tất cả ứng dụng không cần thiết cũng như giảm độ sáng màn hình. Bạn có thể duy trì pin dài hơn cho đến lúc có thể sạc được.

 

- Một điều cần chú ý nữa là cách bảo vệ pin, tránh tối đa các va đập hay rơi… Khi tháo pin, nhất thiết phải tắt nguồn. Không để các vật kim loại chạm vào máy, dễ dẫn đến chập các mạch gây hỏng pin.

- Hãy sử dụng sạc pin chính hãng, như vậy tuổi thọ pin sẽ cao hơn và sạc pin cũng nhanh hơn. Ngoài ra pin chính hãng sẽ tránh tình trạng gây ra cháy nổ hoặc chập điện trong quá trình sạc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news