Tin mới

Sài Gòn bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng, người dân "vật vã" tìm cách giải nhiệt

Thứ sáu, 13/04/2018, 09:24 (GMT+7)

Đợt nắng nóng ở mức nhiệt 36 - 37 độ C, thời tiết oi bức ở Sài Gòn những ngày qua khiến người dân khó chịu, tìm mọi cách chống chọi với cái nắng nóng khi ra đường.

Đợt nắng nóng ở mức nhiệt 36 - 37 độ C, thời tiết oi bức ở Sài Gòn những ngày qua khiến người dân khó chịu, tìm mọi cách chống chọi với cái nắng nóng khi ra đường.

Mới đây, trung tâm Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa có thông tin cảnh báo về tình trạng nắng nóng kéo dài trên khu vực Nam Bộ vào những ngày qua. Trong đó, riêng khu vực Sài Gòn, thời tiết nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 15/4.

Nhiệt độ ngoài trời bỏng rát, có thể lên tới gần 40 độ khiến các gia đình tìm đến công viên nước để giải nhiệt. Dường như cái nắng nóng ảnh hưởng phần lớn đến nhu cầu sinh hoạt của người dân ở đất Sài Thành.

Các bác sĩ khuyến cáo, những ngày này khi ra đường cần trang bị kính râm, khẩu trang và trang phục chống nắng. Nên bổ sung nhiều nước và các chất điện giải để tránh tình trạng mất nước.

Thời tiết ở TP.HCM những ngày gần đây rất nóng bức, giữa trưa có thể lên tới gần 40 độ C. Những người có việc ra đường vào thời điểm giữa trưa, phải tìm mọi cách chống lại nắng

Sài Gòn những ngày gần đây nắng nóng ghê thật nhưng vì mưu sinh nên phải chấp nhận. Nắng dữ quá nên nhiều lúc say sẩm, hoa cả mắt, miệng thở như ra lửa vậy”, người phụ nữ nói.

Để chống lại cái nóng rát da như hiện tại, nhiều người ra đường chỉ còn cách che kín từ đầu đến chân.

Sài Gòn với nắng gắt hoa cả mắt cộng với mùi bụi đường ngột ngạt, người người che kín bưng mặt mũi, chen chúc nhau tránh nắng dưới tán cây to. 

Thời tiết oi bức, nắng nóng đỉnh điểm nhất là vào buổi trưa, khi nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Khi ra đường áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang... là những món đồ bất ly thân với nhiều người. 

Nữ công nhân công trình xây dựng lấy khăn đã nhúng nước quấn trên nón để giảm bớt nắng nóng.

Theo anh Hậu (nhân viên giữ xe một quán cà phê máy lạnh ở Quận 5), cho biết: “Những ngày gần đây, lượng khách tăng đột biến. Thời tiết khá oi bức nên nhiều người chọn những quán có máy lạnh để dễ chịu hơn”.

Nhiều người lao động chọn những bóng râm để làm chỗ nghỉ trưa.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa có thông tin cảnh báo về tình trạng nắng nóng kéo dài trên khu vực Nam Bộ vào những ngày qua. Trong đó, riêng khu vực ở TP.HCM, thời tiết nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 15.4. 

Lý giải về tình trạng nắng nóng như hiện tại, Đài khí tượng thuỷ văn cho biết do hiện tại áp thấp nóng phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông và Đông Nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới vắt qua Trung Bộ và Nam Trung Bộ hoạt động mạnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news