Tin mới

Sai lầm khi dùng bàn chải điện khiến nhiều người mắc căn bệnh được ví như 'sát nhân thầm lặng'

Thứ năm, 08/06/2023, 15:57 (GMT+7)

Các nha sĩ cảnh báo rất nhiều người sử dụng bàn chải điện đang có nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm do không sử dụng đúng cách.

Nghiên cứu mới tại Anh chỉ ra rằng gần một nửa (41%) số người sử dụng bàn chải điện không thay đầu bàn chải thường xuyên, khiến chúng "kém hiệu quả hơn". Trong khi đó, 3% người được khảo sát cho biết họ hoàn toàn không thay đầu bàn chải đánh răng điện.

Nha sĩ, Tiến sĩ Nigel Carter OBE, giám đốc điều hành của Tổ chức Sức khỏe Răng miệng cho biết: “Bàn chải đánh răng bị mòn không thể làm sạch răng đúng cách và có thể gây hại cho nướu của bạn. Khi lông bàn chải bị bung ra, chúng sẽ không làm sạch đúng cách".

Đầu bàn chải điện nên được thay 3 tháng một lần để đảm bảo làm sạch răng hiệu quả. Ảnh minh họa: The Sun
Đầu bàn chải điện nên được thay 3 tháng một lần để đảm bảo làm sạch răng hiệu quả. Ảnh minh họa: The Sun

Các chuyên gia khuyên bạn nên thay đầu bàn chải đánh răng điện 3 tháng một lần để duy trì sức khỏe răng miệng tốt. Không làm sạch răng đúng cách có thể khiến mảng bám tích tụ trên răng, dẫn đến viêm nha chu.

Những nghiên cứu trước đây cho biết vi khuẩn gây viêm nha chu, F. nucleatum, có thể gây ra bệnh Alzheimer. Trong khi đó, Alzheimer được ví như "sát nhân thầm lặng" của con người.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả

- Đánh răng bằng kem đánh răng có fluoride ít nhất 2 lần/ngày, nhổ sau khi đánh răng, không súc miệng.

- Làm sạch kẽ răng  mỗi ngày bằng chỉ nha khoa  hoặc bàn chải kẽ răng

- Thay bàn chải đánh răng của bạn sau 1-3 tháng một lần.

- Gặp nha sĩ và chuyên gia vệ sinh răng miệng để kiểm tra thường xuyên, đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc mắc bệnh tiểu đường type 2.

- Bỏ thuốc lá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news