Tin mới

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử

Thứ năm, 08/06/2023, 15:54 (GMT+7)

Mùa thi căng thẳng, cường độ học tập căng thẳng khiến đôi mắt của các sĩ tử luôn trong tình trạng khô mỏi.

Chỉ còn khoảng 1 thời gian nữa, các sĩ tử chính thức bước vào cuộc thi THPT Quốc gia 2023. Lịch học dày đặc kéo dài suốt mấy tháng liền khiến đôi mắt của các sĩ tử luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Dưới đây là những cách khắc phục khô mỏi mắt mà các sĩ tử nên biết. 

Uống đủ 2-2,5 lít nước trong ngày

Mùa thi cũng là thời điểm bắt đầu vào hè, việc uống nước nên là thói quen hàng ngày hàng giờ. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ các độc tố dư thừa, nước còn là yếu tố cần thiết để giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh nhanh. 

Theo như các chuyên gia, mọi người nên duy trì thói quen uống đủ từ 2-2.5 lít nước trong ngày để cải thiện tầm nhìn mắt tốt hơn. Mặt khác, vào mỗi buổi sáng thức dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm để vừa tăng cường chức năng giải độc gan, lại giúp cấp nước cho cơ thể để làm trẻ hóa mắt lâu hơn.

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử - Ảnh 1
 

Ngủ đủ giấc

Do đây là những ngày tháng gấp rút nhất nên có lẽ thời gian ngủ nghỉ của các sĩ tử cũng bị co hẹp lại. Tuy nhiên bạn nên cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ 7- 8 tiếng, không nên thức quá khuya, có thể dậy sớm học để đạt hiệu quả tốt hơn. 

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử - Ảnh 2
 

Bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt

Trong giai đoạn thi cử, đôi mắt của các sĩ tử thường xuyên phải hoạt động không ngừng nghỉ khiến tình trạng mờ, mỏi mắt xảy ra. Tuy nhiên, hãy chăm bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng tốt cho mắt như vitamin A, E, axit béo Omega 3, chất kẽm, chất chống oxy hóa thường có trong cá hồi, cà rốt, bơ, bông cải xanh, dâu tây... để nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh ngay từ bên trong.

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử - Ảnh 3
 

Tập các bài thư giãn về mắt

Trong lúc học, các sĩ tử cũng nên dành một khoảng thời gian từ 10-15 phút để có thể thư giãn và cho mắt nghỉ ngơi. kèm theo đó, bạn cũng có thể tập một số bài tập cho mắt:

- Chớp mắt: Cứ 3 - 4 giây thì chớp mắt một lần trong 2 phút đầu, tới 2 phút sau thì khoảng 30 giây lại chớp mắt một lần.

- Đảo mắt: Ngồi tại chỗ và đảo mắt theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo chiều ngược lại, mỗi lượt đảo mắt 5 lần.

- Nhìn tập trung: Hãy chọn một điểm cố định và nhìn vào đó trong 30 giây, sau đó chớp mắt liên tục và lặp lại động tác này 10 lần.

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử - Ảnh 4
 

Ngoài ra, để tăng hiệu quả thư giãn cho đôi mắt thì bạn nên áp dụng các phương pháp như massage vùng mắt mỗi khi rảnh, hay đắp túi trà lọc đã qua sử dụng lên mắt.

Ngồi học nơi đủ ánh sáng

5 mẹo khắc phục khô mỏi mắt cho các sĩ tử mùa thi cử - Ảnh 5
 

Nơi học tập thiếu ánh sáng cũng là một nguyên nhân khiến đôi mắt phải điều tiết nhiều hơn để có thể nhận biết được những vật nhìn thấy xung quanh. Do đó, bạn hãy cho mắt làm việc trong một không gian đủ ánh sáng để tăng điều tiết cho đôi mắt sáng rõ, nhờ đó sẽ cải thiện tầm nhìn mắt tốt hơn.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news