Tin mới

Sai lầm nguy hiểm khi sử dụng điện thoại di động

Thứ năm, 22/01/2015, 11:00 (GMT+7)

Điện thoại di động ngày nay đã trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người. Tuy nhiên, sử dụng điện thoại di động thế nào để không nguy hiểm cho sức khoẻ thì có thể nhiều người chưa biết.

Điện thoại di động ngày nay đã trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người. Tuy nhiên, sử dụng điện thoại di động thế nào để không nguy hiểm cho sức khoẻ thì có thể nhiều người chưa biết.

Lười vệ sinh điện thoại

Như ta đều biết, điện thoại ngày nay được sử dụng với cường độ cao, do đó dễ gây ra nhiều vết bẩn, xước, dính nhiều thứ bụi bẩn, mồ hôi,... Theo như một nghiên cứu, bàn phím (hoặc màn hình điện thoại ít được lau chùi), có độ bẩn không thua kém gì … bồn cầu.

Chúng ta nên thỉnh thoảng vệ sinh lại chiếc điện thoại yêu quí của mình, đừng để đến khi “sự đã rồi”, mắc bệnh gì đó hoặc các phím bị kẹt vì bụi bẩn mới chịu “ra tay” thì đã muộn.

                                  

Lười vệ sinh điện thoại di động sẽ là nguyên nhân nhiễm bẩn sang người sử dụng (ảnh minh hoạ)

Thường xuyên để điện thoại trong túi áo, quần

Rất nhiều nghiên cứu khoa học, cũng như rất nhiều tin đồn lan truyền trên các trang mạng cho rằng việc để điện thoại ở các vị trí này sẽ làm hại đến các bộ phận “nhạy cảm” (đặc biệt là nam giới). Có điều này là vì điện thoại, đặc biệt là khi nhận cuộc gọi/tin nhắn, là một nguồn phát/thu nhận sóng điện từ mạnh, và sẽ có tác động đến các tế bào, bộ phận trong cơ thể người.

Tốt nhất, nếu có thể nên đặt điện thoại trong cặp xách (khi đi đường), hoặc đặt ở trên bàn (nếu ở văn phòng). Hoặc một giải pháp thuận tiên hơn, đó là bạn có thể sử dụng một chiếc bao da đeo thắt lưng, mặc dù điều này so với việc để trong túi quần cũng… không khác nhau là mấy.

Nghe điện thoại trong góc hẹp, sóng yếu

Một số bạn thường có thói quen nghe điện thoại trong lúc đi thang máy, hoặc trốn vào một góc hẹp như góc tường, góc cầu thang mà nghe những cuộc điện thoại có tính chất riêng tư, bí mật. Tuy nhiên, đây là thói quen rất dễ gây hại đến sức khỏe của bạn.

Bởi lẽ, ở không gian nhỏ, kín hay những góc hẹp này, độ phủ sóng của tín hiệu điện thoại rất yếu, điều này đồng nghĩa với việc công suất bức xạ của điện thoại tăng cao.

Nghe điện thoại ở khoảng cách quá gần

Việc tiếp xúc với điện thoại và bức xạ điện thoại ở cự li gần trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến não bộ của bạn. Các chuyên gia cho rằng, khoảng cách tốt nhất giữa tai và điện thoại khi nghe máy là khoảng 5 cm.

Theo đó, để tránh tiếp xúc quá nhiều với sóng di động, chúng ta nên thường xuyên dùng tai nghe khi gọi/nghe máy hoặc thi thoảng chuyển sang dùng điện thoại bàn. Còn nếu có những bạn không thể sử dụng vật gì khác thay cho di động, thì bạn nên đổi tai nghe vài phút một lần để tránh gây hại cho tai.

Xem video: Cận cảnh lò sản xuất cà phê siêu bẩn

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news