Tin mới

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang?

Thứ sáu, 23/04/2021, 15:21 (GMT+7)

Đẳng cấp của dòng Maybach S-Class là điều không cần bàn cãi, nhưng để thực sự hút khách thì hãng xe Mercedes đã buộc phải đưa ra những chiến lược sản xuất mới.

Chiếc Mercedes-Maybach S480 xuất hiện lần đầu tiên trong triển lãm ô tô tại Thượng Hải mới đây đánh dấu mẫu xe có giá bán rẻ nhất thuộc dòng hạng sang của nhà sản xuất Mercedes. Sự ra đời của mẫu xe này nhằm đánh vào những thị trường đòi hỏi mức thuế cao tại châu Á, điển hình là Trung Quốc và Việt Nam. 

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 1

Về cảm quan chung, thiết kế của chiếc Mercedes-Maybach S480 không có quá nhiều khác biệt. Xe chủ yếu cắt giảm một số trang bị so với các phiên bản cao cấp hơn, cùng với đó là sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn (động cơ xăng tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng) , giúp người dùng dễ tiếp cận thay vì những mẫu mã chạy động cơ V8 4.0l tăng áp kép hay V12 6.0l. 

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 2

Tuy bị coi là phiên bản ‘giá rẻ’ của Maybach, nhưng quả thực không ai có thể nhận xét chiếc xe này kém sang so với những đàn anh đi trước khác của mình. Vẫn là lưới tản nhiệt mạ crom bóng loáng dạng nhiều thành dọc, bên dưới là dải hốc gió kiểu dáng thể thao rất bắt mắt. Là thành viên của nhà Maybach, dĩ nhiên xe cũng có tùy chọn sơn 2 tông màu phân biệt trên dưới, bên cạnh tùy chọn chỉ 1 tông màu duy nhất. 

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 3

Mercedes-Maybach S480 được trang bị đèn pha LED kỹ thuật số tiên tiến nhất của hãng, đi kèm dải đèn ngày LED hiện đại. Bộ mâm sử dụng ngôn ngữ thiết kế cổ điển 5 chấu. Kích cỡ cơ bản không khác so với các phiên bản tiền nhiệm, dĩ nhiên sẽ có phần nhỉnh hơn dòng Mercedes-Benz. Đuôi xe cũng được giữ nguyên hoàn toàn nên vẫn có cụm đèn hậu hình tam giác mới và nối với nhau bằng nẹp mạ crôm dày dặn.

Bên cạnh thiết kế bên ngoài sang trọng, tiến vào trong cabin người dùng cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác tương tự, tất cả đều trang bị bởi những công nghệ cao cấp nhất. Nội thất bọc hoàn toàn bằng da Nappa, kết hợp ốp gỗ. Những chiếc ghế thương gia được thiết kế có thể điều chỉnh độc lập từ nhiều góc độ ngả lưng, bệ đỡ chân, tối ưu không gian thật xứng tầm. Mọi ưu ái tuyệt đối đều dành cho hàng ghế phía sau. 

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 4

Maybach S480 được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới. Một loạt màn hình Oled độ phân giải cao. Thậm chí xe còn cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển các tiện ích trên xe bằng cử chỉ, ánh mắt. 

Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 5
Săm soi phiên bản rẻ nhất của dòng Mercedes-Maybach: Giá thấp liệu có còn sang? - Ảnh 6

Bên cạnh một loạt tiện nghi cao cấp, xe tất nhiên không thể thiếu đi bộ công nghệ an toàn thông minh mới nhất của hãng, bao gồm camera giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và túi khí trước mặt hành khách ngồi phía sau. Maybach S480 chính là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí này.

Tại Trung Quốc, Mercedes Maybach S480 có giá khởi điểm từ 1,468 triệu NDT (tương đương 5,2 tỷ đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mercedes