Tin mới

Xe sang, cửa sổ trời và cơn ác mộng mang tên cái nắng mùa hè

Thứ sáu, 23/04/2021, 11:57 (GMT+7)

Trên thực tế khi chọn mua những chiếc xe sang trọng có thiết kế cửa sổ trời, người dùng thường bị cuốn vào trải nghiệm thú vị mà nó mang đến. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải tìm cách giải quyết một vấn đề đáng bận tâm về sau.

Cửa sổ trời là một kiểu thiết kế đa phần chỉ thấy trên những mẫu xe đắt tiền, đem lại khả năng tạo không gian thoáng, lấy không khí tự nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm khá đặc biệt cho người ngồi trong xe. Thông thường, có 2 loại cửa sổ trời là sunroof (cửa sổ nhỏ ở hàng ghế trước) và loại panorama sunroof (cửa sổ kéo từ hàng ghế trước xuống sau). 

Xe sang, cửa sổ trời và cơn ác mộng mang tên cái nắng mùa hè - Ảnh 1

Mới mẻ, khác biệt là thế, nhưng với rất nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam, họ đang phải đánh vật với chiếc xe sở hữu cửa sổ trời của mình mỗi khi Hè về, mang theo cái nắng oi ả đáng sợ. Đặc biệt là cửa sổ thiết kế kiểu panorama. Khác với xe thông thường thì phần nóc được che phủ hoàn toàn thì xe có cửa nóc chỉ là một tấm kính, cộng thêm lớp rèm di động chủ yếu để chắn ánh sáng.

Xe sang, cửa sổ trời và cơn ác mộng mang tên cái nắng mùa hè - Ảnh 2

Chính vì thế, những ngày thời tiết miền Bắc nhiệt độ lên cao ngưỡng 40 độ, người sử dụng xe mới thấu hiểu cái đáng sợ khi sở hữu một chiếc xe sang có thiết kế cửa sổ trời. Vị trí cửa sổ cũng chính là nơi hấp thụ nhiệt nhiều nhất, dẫn đến tình trạng điều hoà ô tô thì mát nhưng đỉnh đầu lại nóng như lửa đốt. 

Nhiều chủ xe thậm chí còn chia sẻ, mua xe về tận dụng cửa sổ trời thì ít, đánh vật và che chắn cho nó mới là thường xuyên. 

"Lúc mới mua thì cũng thích cửa nóc lắm đấy, nhìn xe thoáng đãng hẳn và mình còn mơ mộng là thi thoảng sẽ mở ra để hít thở không khí. Nhưng thú thực mở rèm thì có chứ số lần mở cửa sổ trời ra thì chỉ đếm trên đầu ngón tay vì đường xá quá bụi bẩn" – Anh Lê Văn Toàn, chủ nhân của chiếc Honda Tucson cho biết. 

Xe sang, cửa sổ trời và cơn ác mộng mang tên cái nắng mùa hè - Ảnh 3

Đỗ xe ngoài trời thì lúc nào xe của mình cũng nóng hơn của người khác, kéo rèm che nóc cũng không ăn thua. Còn đi giữa trưa thì nắng xả thẳng vào đầu, cứ hầm hập”.

Nhiều chủ nhân chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng xe, đã buộc phải tới các đại lý, trung tâm bảo dưỡng để tìm cách xử lý, chế các vật liệu chống nắng nhằm hạn chế cái nóng ảnh hưởng từ cửa sổ trời: “Mình lắp lên xe vào mỗi đợt nắng, nhìn xấu một chút nhưng xe đỡ nóng hơn hẳn, nhất là phần đỉnh đầu” – Anh Phan Văn Đức, một tài xế khác chia sẻ. 

Xe sang, cửa sổ trời và cơn ác mộng mang tên cái nắng mùa hè - Ảnh 4

Thêm một lựa chọn đáng cân nhắc được người dùng truyền tai nhau đó là sử dụng biện pháp dán phim cách nhiệt loại tốt cho phần cửa nóc, thay vì chỉ dán cho kính lái. Ngoài ra, quá trình chạy xe cũng nên cân nhắc hướng điều hoà lên trên để đối lưu không khí, làm nhiệt độ giữa nóc xe và bên dưới không chênh quá nhiều.

“Vào những ngày hè, chui vào chiếc ô tô đỗ lâu ngoài nắng chẳng sung sướng gì, có khi còn thua đi xe máy. Nhất là nếu đi gần thì điều hòa chưa kịp làm mát, lưng ghế với vô-lăng bỏng rát, trần xe thì hầm hập. Cửa sổ trời về cơ bản là trang bị nâng cao, bổ sung tiện nghi cho chiếc xe nhưng nó cũng sẽ có hai mặt, đã chọn rồi thì tìm cách sống chung thôi” – Chủ nhân một chiếc Kia Sorento chia sẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Sorento