Tin mới

Samsung chính thức khai tử một thương hiệu đã đi vào lịch sử hàng thập kỷ

Thứ tư, 02/03/2022, 14:18 (GMT+7)

Tại Mobile World Congress - MWC (Triển lãm di động toàn cầu) 2022, đại diện Samsung cho biết, hãng này đã chính thức khai tử thương hiệu Galaxy Note nhưng bút cảm ứng S Pen huyền thoại và cảm hứng thiết kế của chúng vẫn được giữ lại.

Ông Roh Tae-moon - Giám đốc điện thoại thông minh của Samsung cho biết, “Galaxy Note sẽ ra mắt dưới dạng Ultra” trong tương lai, ám chỉ Galaxy S22 Ultra mới đây của Samsung.

Thông tin này khiến tín đồ công nghệ không hề bất ngờ, bởi Samsung đã không giới thiệu chiếc Galaxy Note nào kể từ sau cặp Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra năm 2020. Và Galaxy S22 Ultra ra mắt năm nay có bút cảm ứng tích hợp được xem là một phiên bản Galaxy Note về mọi mặt, trừ tên gọi.

Tháng 10/2011, Samsung đã trình làng chiếc Galaxy Note đầu tiên với màn hình 5,3 inch “khổng lồ” (vào thời điểm đó), vượt trội so với các sản phẩm cùng thời.
Tháng 10/2011, Samsung đã trình làng chiếc Galaxy Note đầu tiên với màn hình 5,3 inch “khổng lồ” (vào thời điểm đó), vượt trội so với các sản phẩm cùng thời.

Trên thực tế, Galaxy Note là công cụ quan trọng trong việc phổ biến điện thoại thông minh cỡ lớn. Đặc biệt, Galaxy Note 7 nổi bật như một trong những thảm họa điện tử tiêu dùng lớn nhất, nhanh chóng bị thu hồi và bị hủy hoàn toàn do lo ngại về an toàn đối với pin bị lỗi.

Theo thời gian, những smartphone Galaxy S cũng có màn hình ngày càng lớn hơn, thậm chí ngang bằng với cả Galaxy Note. Khiến cho chiếc bút S-Pen trở thành điểm khác biệt duy nhất.
Theo thời gian, những Smartphone Galaxy S cũng có màn hình ngày càng lớn hơn, thậm chí ngang bằng với cả Galaxy Note. Khiến cho chiếc bút S-Pen trở thành điểm khác biệt duy nhất.

Mặc dù Samsung vẫn mang thương hiệu Galaxy Note trở lại sau sự cố trên nhưng mọi thứ đã quá muộn. Các thiết bị có thể gập lại như Galaxy Z Fold đã nổi tiếng và “đè bẹp” Galaxy Note với tư cách là smartphone với màn hình lớn hơn nữa. Galaxy Note bị kẹt giữa dòng Galaxy S ngày càng giống nhau và dòng Galaxy Z Fold thậm chí lớn hơn và tương lai hơn, không còn nhiều chỗ để dòng sản phẩm này còn chiếm ưu thế.

Sự kết thúc của thương hiệu Galaxy Note chắc chắn là sự kết thúc của một kỷ nguyên dù đã được làm dịu đi đáng kể bởi Galaxy S22 Ultra. 
Sự kết thúc của thương hiệu Galaxy Note chắc chắn là sự kết thúc của một kỷ nguyên dù đã được làm dịu đi đáng kể bởi Galaxy S22 Ultra. 

Theo dự kiến, Samsung sẽ tập trung vào hai dòng smartphone flagship chủ lực mới là Galaxy S và Galaxy Z Fold màn hình gập.

Những chiếc flagship của Samsung hiện nay hầu như không thể phân biệt được với Galaxy Note là một minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu không còn tồn tại với màn hình lớn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.