Tin mới

Rau cải thảo xuất hiện đốm đen có ăn được không? Đây có phải dấu hiệu của hóa chất?

Thứ tư, 02/03/2022, 13:52 (GMT+7)

Rau cải thảo là loại rau tươi ngon, dễ ăn, được nhiều gia đình lựa chọn để nấu các món ăn hàng ngày.

Cải thảo là loại rau tươi ngon, dễ chế biến và tìm mua tại các chợ, siêu thị. Tuy nhiên, đôi khi đi mua cải thảo, bạn sẽ thấy những dấu hiệu lốm đốm đen trên thân của rau. Nếu thấy dấu hiệu này thì hãy cẩn trọng, bởi các chuyên gia dinh dưỡng nhận định đốm đen xuất hiện trên cải thảo rất có thể liên quan đến việc chăm sóc và ảnh hưởng bởi hàm lượng thuốc trừ sâu, phân bón quá mức. Những loại thuốc này phá hỏng cấu trúc của cải thảo, do vậy làm tăng khả năng xuất hiện các đốm đen.

Những loại cải thảo có đốm đen cũng sẽ dễ bị thối nhanh hơn. Ảnh minh họa
Những loại cải thảo có đốm đen cũng sẽ dễ bị thối nhanh hơn. Ảnh minh họa

Khi bạn thấy xuất hiện nhiều đốm đen xuất hiện trên bề mặt thì rất có thể hàm lượng thuốc trừ sâu trong rau cải thảo quá cao. Bạn không nên vì tiếc tiền mà ăn chúng bởi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Những loại cải thảo có đốm đen cũng sẽ dễ bị thối nhanh hơn.

Cây tương đối ít đốm đen thì bạn có thể sử dụng. Trong quá trình bảo quản, bạn nên để cải thảo ở nhiệt độ từ 4 - 8 độ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn cải thảo đúng mùa, thông thường từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Lúc này rau sẽ rất ngon, lá trắng tươi, mỏng, cọng cải thảo to đều, không có sâu. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra gốc rau để tránh dấu hiệu bị úa héo.

Một cây cải thảo ngon cần có màu xanh nhạt ở phần ngọn, sáng dần lên từ phần thân đến gốc. Những cây cải thảo có màu xanh đậm là cây rau bị già, ăn sẽ không giòn ngọt, đồng thời hàm lượng chất dinh dưỡng cũng sẽ kém hơn những bẹ cải còn cứng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Muốn ăn cải thảo ngon, chất lượng tốt thì bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, vị dụ như các siêu thị lớn, cửa hàng rau sạch. Hãy tránh mua cải thảo ở hàng rong bởi bạn sẽ khó biết nguồn gốc xuất xứ của chúng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news