Tin mới

Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 93 nghìn hành khách trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Chủ nhật, 04/09/2022, 13:30 (GMT+7)

Ngay từ sáng, sân bay Tân Sơn Nhất đã đông nghẹt người. Dự kiến sẽ có khoảng 54,3 nghìn khách đến và hơn 39 nghìn khách đi. 

Theo thông tin từ Lao động, đại diện của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày (31/8 - 4/9) sẽ đón hơn 93 nghìn khách, cao hơn ngày 3/9 khoảng 22 nghìn khách. Trong số này có khoảng 54,3 nghìn khách đến và hơn 39 nghìn khách đi. 

Cũng theo người đại diện này cho biết, lượng khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất rải đều trong khung thời gian từ 5h sáng đến 18h cùng ngày. Trong đó, đông nhất thuộc các khung giờ 6 - 7h, 9 - 11h và từ 12-17h . Lượng khách di chuyển đông nhất rơi vào khoảng 18 - 19h với khoảng hơn 3,2 nghìn khách. 

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh hoạ)
Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh hoạ)

Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, với lượng khách quốc nội tăng cao nên sân bay ngay từ 8h sáng đã đông nghẹt người đến tận 12h đêm. Việc này đòi hỏi các cảng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất phải tăng cường nhân sự, hướng dẫn, hỗ trợ hành khách và hạn chế tối đa việc ùn ứ, gây ách tắc, ảnh hưởng đến dịch vụ tại cảng. 

Để đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, dịp lễ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9), phía Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo, áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước.

Trước đó, đơn vị này cũng ra văn bản chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó cũng cung cấp các thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không nhằm đảm bảo đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại sân bay, đặc biệt tại 2 cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news