Tin mới

Gà Đông Tảo làm quà biếu tết: Giá "chát" vẫn cháy hàng

Thứ ba, 16/12/2014, 10:35 (GMT+7)

Để sở hữu một chú gà Đông Tảo, người mua phải bỏ ra một số tiền lớn, có thể lên tới hàng chục triệu đồng, tuy nhiên, năm nào đến thời điểm tết cũng trong tình trạng cháy hàng.

Gà Đông Tảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam, không nơi nào trên thế giới có. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Trước đây, người dân thường dùng giống gà Đông Tảo để cúng tế, hội hè, hay tiến Vua. Còn thời nay, giống gà này còn được nhiều người lựa chọn làm quà biếu trong dịp lễ, Tết, bởi biếu gà vừa thiết thực lại vừa giá trị.

Giống gà này còn được người dân trong vùng gọi với cái tên là gà đại gia, bởi dù nuôi nhiều hay ít thì hiếm khi có gia đình nào dám "mạnh tay" mổ thịt gà để ăn, nếu không phải vào những dịp rất đặc biệt hoặc có khách quý tới nhà.

Theo những người nuôi gà Đông Tảo, giá gà Đông Tảo không chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà còn có nhiều yếu tố khác như đôi chân, màu lông, bộ cánh... Khách mua làm quà biếu thường chọn gà có đôi chân to, lông màu mật và bộ cánh thon thon như hình con trai. Giá của những chú gà này có khi lên tới vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, để nuôi được những con gà đẹp, người chủ phải rất kỳ công, từ khâu chọn phối giống đến chăm sóc tới khi gà trưởng thành và được bán.

Hàng năm, cứ vào dịp tết đến lại có hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về đặt mua gà Đông tảo, dù giá giống gà này rất "chát". Mới đây, một con gà Đông Cảo được cho là đẹp nhất vùng của chủ trang trại Hân Minh được nhiều người trả giá lên tới hơn 30 triệu đồng, nhưng chủ nhân vẫn không bán.

Theo thông tin trên trang web cả Hiệp hội gà Đông Tảo Hưng Yên, mỗi năm có hàng nghàn con gà Đông Tảo thương phẩm được tiêu thụ với giá từ 1 triệu đến 2 triệu, còn những ngày cận tết thì giá tăng lên từng ngày và việc cháy hàng gà đông tảo là chuyện bình thường.

Để mua được giống gà thuần chủng, không phải cứ có tiền là có thể mua bởi đặc tính khó nuôi, khó chăm sóc, số lượng lại có hạn. Mặt khác, người nuôi cũng không muốn bán vì còn để lại làm giống

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news