Tin mới

Sản phụ nhiễm COVID-19 sinh hạ thành công bé trai

Thứ năm, 10/09/2020, 14:19 (GMT+7)

BN411 là sản phụ bị nhiễm COVID-19 vừa sinh con tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội). Bé trai chào đời khỏe mạnh và lập tức được cách ly và chăm sóc.

Theo VnExpress Zingnews, BN411 là sản phụ đầu tiên bị nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Bé trai chào đời nặng 3,8 kg bằng phương pháp sinh thường, được sinh thiếu tháng ở tuần thứ 36. Các chỉ số sinh tồn đều ổn định và bé đã có phản xạ bú, không mắc dị tật.

Ngay sau khi sinh, bé đã được cách ly, ở riêng một phòng, nằm lồng ấp và bú sữa mẹ từ bình. Mẹ của bé là bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh, được ghi nhận nhiễm virus SARs-CoV-2 từ ngày 23/7. Bệnh nhân liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính rồi dương tính, được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị ngày 17/8.

Bé trai chào đời lúc 8h25, nặng 3,1 kg, các chỉ số ổn định. Ảnh: BVCC.

Để chuẩn bị cho khoa sinh này, khoa Ngoại sản của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lên phương án hỗ trợ sinh nở ngay từ khi nhập viện. Một ê-kip riêng đã được bố trí để hỗ trợ. Trong trường hợp đẻ mổ, bệnh nhân sẽ được chuyển xuống khoa Ngoại Sản bằng đường riêng và khử trùng ngay sau đó.

Sau khi ca sinh thành công, người mẹ sức khỏe tốt, em bé an toàn, không mất máu. Toàn bộ kíp hộ sinh sẽ tiến hành cách ly y tế 14 ngày.

Theo bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại Sản, điều đáng lo ngại nhất là thai phụ vẫn còn dương tính với virus SARS-CoV-2. Người mẹ có thể bị tổn thương phổi và trở thành gánh nặng. Dù chưa có báo cáo nào chỉ ra con đường lây nhiễm COVID-19 từ mẹ sang con hay sữa mẹ có kháng thể để bảo vệ em bé hay không nên việc tách riêng 2 người là điều cần thiết.

Nữ hộ sinh vui mừng sau ca đỡ đẻ thuận lợi. Ảnh: Zing

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đỡ đẻ thành công cho hai sản phụ nghi nhiễm. Hiện bệnh viện còn điều trị cho 19 bệnh nhân Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news