Tin mới

Sản phụ vượt cạn trong bão, gia đình đặt luôn tên con là Noru

Thứ tư, 28/09/2022, 11:54 (GMT+7)

Sản phụ chuyển dạ ngay lúc bão Noru đổ bộ nên gia đình quyết định lấy tên cơn bão đặt làm biệt danh cho bé.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, ngụ Quảng Nam) đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái mang tên Noru của mình. Anh Tâm cho biết vợ mình là chị Đào Thị Thanh Tâm (32 tuổi) đang mang bầu và còn hơn nửa tháng nữa mới sinh nên khi nghe tin bão đến, gia đình quyết định cùng nhau trú bão trong nhà kiên cố ở thị xã Điện Bàn. Tuy nhiên, hơn 1h30 sáng nay, chị Tâm bất ngờ vỡ ối. 

Sau đó, chị Tâm đăng trạng thái lên MXH để trình bày hoàn cảnh bản thân và "cầu cứu" mọi người. Đến 2h30 sáng, giữa lúc cuồng phong bão tố, 2 người thân trong nhà đã lái xe đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cách nhà 4km.

Vợ chồng anh Tâm đã đón con gái ngay trong ngày bão Noru đổ bộ. Ảnh: FBNV
Vợ chồng anh Tâm đã đón con gái ngay trong ngày bão Noru đổ bộ. Ảnh: FBNV

Anh Tâm cho biết anh đã làm võng để vợ nằm sau đó 4 người đàn ông khiêng chị ra xe. Đúng lúc cơn bão đổ bộ, gió quật, mưa như trút nhưng vợ chồng anh cũng đến bệnh viện an toàn.

Con gái anh chị chào đời lúc 4h15 trong niềm vui khôn tả của cả gia đình. Anh Tâm nói rằng mọi chuyện xảy ra như trên phim và đây là trận bão mà cả đời anh không bao giờ quên.

Trong dòng trạng thái trên MXH sau đó, anh Tâm gửi lời cảm ơn mọi người và tiết lộ sẽ đặt tên con là Noru. Vợ chồng anh hy vọng con gái khi lớn lên sẽ biết cái tên của mình vô cùng đặc biệt.

Sau đó, anh có chia sẻ cái tên Noru có thể là biệt danh hoặc tên trong giấy khai sinh của con. Việc đặt tên con là chuyện hệ trọng cả đời nên hai vợ chồng sẽ suy xét cẩn thận, nhưng tên thật của bé nhất định có chữ "Bão", anh bật mí.

Dòng trạng thái vui mừng khôn xiết của anh Tâm khi con chào đời. Anh bật mí bé gái sẽ có tên Noru. Ảnh: FBNV
Dòng trạng thái vui mừng khôn xiết của anh Tâm khi con chào đời. Anh bật mí bé gái sẽ có tên Noru. Ảnh: FBNV

Rất nhiều CDM đã cùng chia sẻ niềm vui với gia đình anh Tâm:

- Chúc mừng hai mẹ con vượt cạn, vượt bão thành công.

- Chào đời giữa lúc bão quật mạnh nhất, chúc mừng gia đình.

- Bé gái chào đời đúng ngày bão, sau này cũng dữ dội lắm đây.

- Chào đời sớm nửa tháng, chắc con cũng muốn cùng ba mẹ đón bão nè.

Mới đây bão Noru đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau nhiều giờ quần thảo miền Trung. Dự báo trong những giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ đi sâu về phía Tây và tiếp tục suy yếu dần. Hàng loạt tỉnh thành nơi cơn bão Noru đi qua đã phải hứng chịu nhiều hậu quả nặng nề. Hiện các địa phương đang gấp rút thống kê thiệt hại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news