Tin mới

Sao phim "Thần Điêu Đại Hiệp" hiến tạng sau khi qua đời

Thứ năm, 24/12/2015, 16:00 (GMT+7)

Quảng Tá Huy là nam diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ. Nam diễn viên đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Quảng Tá Huy là nam diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ. Nam diễn viên đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Được biết, một người bạn thân của Quảng Tá Huy lúc sinh thời đã cho biết di thư của nam diễn viên 59 tuổi với báo giới.

 

"Trong bức thư để lại sau cùng, anh ấy quyết định hiến tạng cho một trường Y phục vụ mục đích nghiên cứu và giáo dục"- Người bạn của Quảng Tá Huy chia sẻ. Ông cho biết thêm: Đây là quyết định can đảm, đúng với cá tính của anh ấy. Trước đó, Quảng Tá Huy cũng kín tiếng về bệnh tình của mình. Thực tế, khi phát hiện ung thư đại tràng, bệnh đã ở giai đoạn cuối. Anh ấy cho rằng sau khi chết đi hỏa táng sẽ như khói bay, nếu có thể cống hiện cho y học, đó mới là chuyện tốt".

Nam diễn viên đã ký vào giấy tờ hiến tặng để hiến cho y học phục vụ mục đích nghiên cứu trước khi qua đời. Phía gia đình cho biết, tang lễ diễn ra vào ngày 27/12 tại nhà thờ Catholic, lễ truy điệu tổ chức ngày 28/12.

Quảng Tá Huy được nhiều người biết đến với vai diễn Doãn Chí Bình trong bộ phim Thần điêu đại hiệp năm 1983, Đại thái giám, Cung tam kế. Năm 1984, ông kết hôn và có ba con gái. Tuy nhiên, nam diễn viên đã lặng lẽ ly hôn. Sau đó, ông kết hôn với một phụ nữ kém 19 tuổi năm 2013.

Quảng Tá Huy được phát hiện mắc ung thư đại tràng vào tháng 6 năm ngoái, lúc này bệnh của ông đã tới thời kì cuối. Ông qua đời vào ngày 20/12 vừa qua. Tang lễ của cố diễn viên sẽ được cử hành vào ngày 27 sắp tới.

Ảnh: Sohu

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news