Tin mới

Sao thế giới bàng hoàng vì vụ xả súng tại hộp đêm LGBT ở Mỹ

Thứ hai, 13/06/2016, 15:43 (GMT+7)

Vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando đang khiến nhiều sao đồng tính trên thế giới bàng hoàng.

Vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando đang khiến nhiều sao đồng tính trên thế giới bàng hoàng.

Hôm qua (12/6), một vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại Pulse - hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, thuộc tiểu bang Florida của Mỹ. 

Vụ xả súng khiến 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương. Kẻ tấn công được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi. Vụ việc diễn ra chỉ ít ngày sau khi nữ ca sĩ Christina Grimmie cũng vừa bị sát hại bằng súng ở cùng thành phố.

Các nghệ sĩ Mỹ cùng hàng triệu người dân đã bày tỏ sự xót thương và phẫn nộ trước thảm kịch này. Các ngôi sao đồng tính nổi tiếng cũng có cùng tâm trạng và họ đã gửi những lời chia buồn đến các nạn nhân trên mạng xã hội.

Kim Kardashian: "Tôi thật sự không biết nói thế nào. Tôi xin chia sẻ và cầu nguyện cho mọi người ở Orlando bị ảnh hưởng bởi vụ thảm sát này"

Quán quân "America's Next Top Model" Nyle DiMarco: "Tôi xin gửi tình yêu của mình đến Orlando"

Ngôi sao Matt Bomer - người từng công khai là gay từ nhiều năm nay chia sẻ trên Twitter: "Trái tim tôi hướng về tất cả những nạn nhân của thảm kịch kinh hoàng ở Orlando. Không từ nào có thể diễn tả nổi. Gửi lời cầu nguyện tới các bạn".

Beyoncé chia sẻ hình vòng hoa kết thành biểu tượng hòa bình và ghi: "Xin chia buồn và cầu nguyện cho Orlando"

Nam diễn viên Chris Colfer viết: "Vô cùng đau đớn. Xin cầu nguyện cho các bạn ở Orlando".

Reese Witherspoon: "Trái tim tôi tan nát vì thảm kịch này. Tôi đang cầu nguyện cho Orlando và những nạn nhân của nạn bạo lực vô cảm này"

Nữ MC đồng tính Ellen DeGeneres chỉ có thể nói được hai từ "Thổn thức" trong khi đồng nghiệp của cô - MC Andy Cohen bày tỏ sự giận dữ: "Nếu dùng súng, liệu chúng ta có thể kết thúc được chứng sợ hãi đồng tính luyến ái?".

Colton Haynes: "Không có gì sai trái về chúng ta, chỉ có thế giới chúng ta đang sống là có nhiều thứ sai trái. Tôi đứng vững cùng cộng đồng LGBTQ của tôi, và trái tim tôi hướng về Orlando"

John Legend: "Cảm thấy kinh hoàng về vụ xả súng ở Orlando. Khi nào thì chúng ta mới làm điều gì đó để ngăn chặn những cuộc giết chóc này?"

Madonna: "Chuyện vừa diễn ra ở Orlando thật kinh khủng. Tôi xin cảm thông cùng các nạn nhân"

Milla Jovovich: "Không có từ gì diễn tả được buổi sáng hôm nay sau khi tôi đọc được về những gì đã xảy ra cách đây vài giờ tại Orlando"

Ariana Grande bức xúc ghi: "Làm sao mà người ta có thể căm ghét người khác nhiều đến thế? Trái tim tôi hoàn toàn tan nát. Tôi xin cầu nguyện cho các gia đình của nạn nhân vụ việc ở Orlando. Tôi rất tiếc"

Miley Cyrus: "Tôi xin gửi thật nhiều tình yêu đến những người bạn và gia đình đã mất người thân yêu trong vụ xả súng đau thương ở Orlando... Cầu chúc sự bình yên cho những người bị thương và bị sát hại"

Justin Timberlake kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho thành phố Orlando, và xúc động chia sẻ: "Tôi đã từng sống ở đây. Tôi hy vọng mọi người hãy thức tỉnh và nhận ra chúng ta đều là con người, là đồng loại của nhau. Tất cả đều chỉ muốn được yêu thương"

Lady Gaga - nữ ca sĩ luôn ủng hộ, đấu tranh hết mình cho người đồng tính và từng tiết lộ mình là một lesbian - viết: "Thực sự đây là khoảng thời gian chấn động với nhiều người. Tôi mơ đến một thế giới mà chúng ta có thể thay đổi sự bạo lực này. Xin cầu nguyện cho tất cả gia đình của các nạn nhân trong vụ xả súng".

Nam ca sĩ Adam Lambert bày tỏ: "Mọi suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về những người anh chị em trong câu lạc bộ đêm Pulse ở Orlando. Xin tưởng nhớ những người đã thiệt mạng". 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news