Tin mới

Sao Việt lên tiếng với phát ngôn kỳ thị giới tính thứ 3 của Yanbi

Thứ bảy, 18/10/2014, 11:34 (GMT+7)

Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng chỉ trách phát ngôn kỳ thị giới tính thứ 3 của nam ca sĩ Yanbi.

 

 

 

 

 

Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng chỉ trách phát ngôn kỳ thị giới tính thứ 3 của nam ca sĩ Yanbi.

Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Yanbi đã chia sẻ trạng thái “Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam”. Chính câu nói này, ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Họ cho rằng, đây không phải là lời lẽ một ca sĩ nên có.

Yanbi phát ngôn kì thị cộng đồng LGBT

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Yanbi lại tiếp tục cho đăng một đoạn status khác nhằm phản bác những người phản đối: "Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? đâu ra thế".

Nam ca sĩ Yanbi

Không chỉ Cộng đồng mạng chỉ trích, rất nhiều anh chị em nghệ sĩ Việt đã lên tiếng vì hành động phát ngôn kì thị cộng đồng LGBT của nam ca sĩ Yanbi trên trang cá nhân của anh cách đây vài giờ.

Hoa hậu Diễm Hương đã thể hiện sự không đồng tình với quan điểm của ca sĩ Yanbi. Diễm Hương viết: "Tôi không bao giờ thích can thiệp hay ý kiến chuyện của ai, vì vốn dĩ tôi cũng chẳng phải hoàn hảo gì. Hơn thế, tôi cũng đang cần phải vui vẻ để cho con mình vui vẻ.

Phát ngôn "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam" của rapper Yanbi đang nhận những chỉ trích dữ dội nhất của cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Hàng ngàn bình luận tỏ ra bức xúc trước câu nói thiếu văn hóa và nhìn nhận kém cỏi của chàng rapper này.

Vậy mà đọc thấy câu nói của bạn, tôi thật sự bực mình".

Với rất nhiều scandal nối tiếp nhau: hát ca khúc ca từ dung tục, đánh bạn gái trên phố, Diễm Hương cho rằng Yanbi chẳng đáng mặt đàn ông: "Thật ra, xét cho đúng bạn chỉ là "một ca sỹ đường phố", và với lời lẽ mà bạn dùng để phát ngôn cho chính người mến mộ mình đọc thì chắc bạn cũng chẳng được học từ một trường lớp đàng hoàng.

Những bài hát do bạn hát và chính bạn đang phá huỷ nghệ thuật.

Có tài mà không có đức là đồ vứt đi.

Và nói thật tôi chưa hề biết hay gọi bạn là ca sỹ, mà biết đến bạn là một người không đáng mặt được gọi là đàn ông.

Vậy bạn không thuộc đàn ông, chẳng phải phụ nữ, và chắc chắn Thế giới thứ 3 thì không chứa bạn".

Hoa hậu Diễm Hương cũng lên tiếng chỉ trích Yanbi.

Cao Thái Sơn cho rằng: "Sống trên đời đôi khi phải biết mình là ai. Mình được may mắn hơn những người khác hiện tại thì không có nghĩa cả đời mình cũng sẽ thăng hoa như vậy. Định nghĩa 'Chuẩn men' hay không thì không thể hiện ở xu hướng tình dục mà nó thể hiện ngay ở cách đối nhân xử thế, tư cách và lối sống một người đàn ông đó. Thứ nhất, không đánh phụ nữ. Thứ 2, không kì thị người khác, còn vừa đánh vừa chửi người khác thì giới tính đó gọi là gì?".

Cao Thái Sơn chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên cạnh đấy, nữ hoàng dancesport Khánh Thi cũng lên tiếng chỉ trích Yanbi: "Hằng ngày chẳng dỗi hờn ngắm nghía thị phi, cũng không có thời gian để tám thêm chuyện của người ngoài, nhưng qua Facebook của một người bạn thân thì tôi vừa biết về cái bé nghệ sĩ vác loa chửi đổng liên quan đến phần lớn bạn bè thuộc LGBT của tôi. Nên tôi hơi bực mình và cảm thấy bị xúc phạm như chính bạn mình vậy.

Vì xin thưa cái thế giới mà tui cho rằng nó hoàn chỉnh và đầy đủ đó là phải có những người bạn này, vì họ luôn đồng hành với số nhiều nghệ sĩ chúng tôi để giúp chúng tôi trở nên đẹp nhất trong mắt mọi người về mọi mặt. Bạn chửi họ có nghĩa là chửi tôi, vì công việc hay thành công của tôi ngày hôm nay đều dính đến họ gần 80%. Và tui cần họ vì nhiều khi "anh đàn ông" tôi cần bỏ đi mà họ vẫn cho tôi niềm vui của sự "thế nào là anh em". Hôm nay chính thức giận! Bé mà nói thế trên gameshow là tôi đánh cho bé 5 điểm khỏi cần bình chọn".

Rất nhiều nghệ sĩ khác cũng phản pháo lại những lời đả kích của Yanbi, nhưng Yanbi vẫn không ngừng công kích cộng đồng LGBT. Nam ca sĩ Hà thành Yanbi (tên thật Nguyễn Tấn Phát), cách đây không lâu, Yanbi cũng bị vướng vào scandal đánh Andrea ngoài phố và bị phạt vì sáng tác lời tục tĩu cho ca khúc "Phiếu bé ngoan 1 và 2".

Thanh Lương (FBNV)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news