Tin mới

Sao Việt mặt cứng đơ: Đẹp như ma-nơ-canh?

Thứ tư, 19/10/2016, 14:47 (GMT+7)

Thời gian gần đây, có vẻ như xu hướng “lên đời” nhan sắc nhờ đi làm đẹp đang thịnh hành trong showbiz Việt. Xu hướng này đang thịnh hành đến mức nhiều mỹ nhân, nam nhân Việt xuất hiện trước công chúng với bộ mặt hoàn toàn “đơ cứng”.

Thời gian gần đây, có vẻ như xu hướng “lên đời” nhan sắc nhờ đi làm đẹp đang thịnh hành trong showbiz Việt. Xu hướng này đang thịnh hành đến mức nhiều mỹ nhân, nam nhân Việt xuất hiện trước công chúng với bộ mặt hoàn toàn “đơ cứng”.

Dẫu biết nhan sắc là yếu tố quan trọng, góp phần đưa hình ảnh của những nghệ sỹ đến gần hơn với công chúng vì trên thực tế đã từng có rất nhiều nghệ sỹ hạn chế nhiều mặt trong cuộc sống, sự nghiệp vì kém thần sắc.

Thế nhưng, việc theo đuổi thẩm mỹ quá đà như hiện nay liệu có phải cách mà các nghệ sỹ Việt lấy lòng công chúng? Theo đuổi vẻ đẹp giả tạo mà quên đi mất phần trau dồi tài năng có phải hình ảnh mà công chúng muốn thấy?

Danh sách các nghệ sỹ có nghi án Phẫu thuật thẩm mỹ của showbiz Việt ngày càng một dài thêm. Phi Thanh Vân, nữ hoàng “dao kéo” không ngần ngại công khai việc mình phẫu thuật thẩm mỹ. Còn với những nghệ sỹ khác, dù không thừa nhận nhưng nhìn những vẻ mặt đơ cứng của Trương Ngọc Ánh, Hồ Quỳnh Hương, Elly Trần khán giả phải kinh ngạc bởi những gương mặt khác lạ, vô cùng thiếu tự nhiên.

Thậm chí mới đây, cựu Hoa hậu Kỳ Duyên cũng xuất hiện trước công chúng bằng gương mặt cứng đơ, sưng phồng. Nhiều khán giả còn phải giật mình bởi một Hoa hậu như Kỳ Duyên phải chăng cũng cần đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải tạo nhan sắc.

Hoa hậu Kỳ Duyên từng xuất hiện với gương mặt cứng đơ.

Làm đẹp là quyền của bất kỳ ai, không kể đàn ông hay đàn bà. Có câu nói được khá nhiều các thẩm mỹ viện ưa chuộng đó là “Thà đẹp giả tạo, còn hơn xấu tự nhiên”. Với sự phát triển của xã hội ngày nay, việc phẫu thuật thẩm mỹ của các nghệ sỹ không có gì là đáng chê bai. Quan điểm của công chúng cũng đã thoáng hơn rất nhiều, bản thân họ cũng muốn chứng kiến thần tượng của mình đẹp hơn, tài năng hơn.

Tuy nhiên, vẻ đẹp của mỗi con người bao gồm nhiều hình thái, như: Tính cách, tâm hồn, hay chỉ đơn giản là cử chỉ, tác phong và hình dáng bên ngoài. Trong đó có những thứ mà người ta phải kiên trì trong một quá trình dài để chăm chút, nuôi dưỡng mới mong có được, như một tính cách tốt, hay tâm hồn đẹp... Những người nghệ sỹ, hoa hậu, họ là những nhân vật của công chúng, công chúng sẽ nhớ đến họ bằng tài năng, tâm hồn và tính thân thiện, việc chăm chút và làm đẹp có thể coi như một việc đáng làm.

Thế nhưng, có vẻ như xu hướng đang bị các nghệ sỹ tận dụng triệt để, xu hướng các nghệ sỹ lạm dụng dao kéo để trở thành những khối silicon di động, cứng đờ và thiếu cảm xúc. Để rồi dù lộ rõ mồn một như vậy nhưng họ vẫn “chối bay, chối biến” khi có người hỏi, rồi đi đến khẳng định rằng mình nói không với phẫu thuật thẩm mỹ... Họ sẵn sàng dối trá công chúng và đây là những điều đáng trách của các nghệ sỹ này bởi bất cứ sự dối trá nào đối với công chúng cũng là điều đáng trách, khi bị phát hiện sẽ khiến người nổi tiếng bị "mất điểm" trầm trọng, thậm chí là bị "tẩy
chay".

Cái gì cũng có giới hạn của nó, việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến các nghệ sỹ mất đi nét đặc thù trong hình hài của chính mình, vô tình biến họ trở thành một bản thể nhân bản của sự chắp vá, cả về hình thức lẫn nội dung.

Trần Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news