Tin mới

Thanh Tùng, người lãng mạn viết tình ca còn sót lại

Thứ ba, 15/03/2016, 14:29 (GMT+7)

Nghe tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, ca sĩ Tùng Dương nghẹn ngào: "Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn viết tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ".

Nhiều sao Việt như Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Dung... không giấu được tâm trạng đau buồn khi nghe tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời.

Sáng nay (ngày 15/3), nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời tại bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 67 tuổi. Khi nghe tin nhạc sĩ "Trái tim không ngủ yên" qua đời, nhiều sao Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự mất mát này.

Diva Thanh Lam xúc động: "Thầy ơi! Mới thăm thầy, con dặn thầy mau khoẻ, con sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng, có Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần hát, anh Quốc Trung phối khí. Thầy thích gật đầu, cười vui như Tết. Luôn trêu thầy đủ thứ, vậy mà con chưa kịp thực hiện lời hứa thầy đã bỏ lại chúng con. Con nghe đâu đó tiếng thầy hát con nghe, giọt nắng bâng khuâng giọt nắng rơi rơi bên thềm... bài hát bâng khuâng... còn lại trong tôi... Thương thầy nhiều lắm! Ánh mắt theo cô, nỗi cô đơn thăm thẳm. Tiễn thầy về với cát bụi".

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ bức ảnh vào thăm nhạc sĩ Thanh Tùng khi ông nằm viện. Ảnh internet

Ca sĩ Mỹ Dung bàng hoàng: "Thầy ơi vậy là thầy được về bên cô, người phụ nữ mà thầy yêu thương nhất rồi... Còn bao nhiêu điều dang dở con còn chưa kịp làm để báo cáo với thầy, thầy ơi.. Con mong thầy tha thứ..."

"Ngủ dậy nghe tin Người hàng xóm - (chỉ cách có mấy nhà) Nhạc sĩ Thanh Tùng đã ra đi... Tiếc thương Ông. Vừa mới cách đây hai ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát "Một mình" của ông trong Concert Mùa Yêu thương còn mãi... Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn - phải nói lời chia tay mãi mãi một người thầy, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông và gặp và trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, những tác phẩm của ông.

Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn Viết Tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ" - ca sĩ Tùng Dương tâm sự.

Nhạc sĩ Thanh Tùng, cây đại thụ âm nhạc. Ảnh internet

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: "Thanh Lam, mình không kịp làm show cho thầy Thanh Tùng rồi. Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông chính là tình yêu dành cho gia đình và con cái."

Được biết, nhạc sĩ Thanh Tùng bị tai biến năm 2008 và từ sau cơn tai biến, ông phải ngồi xe lăn. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông còn bị tiểu đường và thận. Bệnh viện Bạch Mai là nơi ông thường lui tới chạy thận nhiều năm qua.

Nhạc sĩ Thanh Tùng tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1948 tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

Những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Tùng: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news