Tin mới

Sập giàn giáo tại Vũng Áng: Mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng mai táng

Thứ năm, 26/03/2015, 11:22 (GMT+7)

Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 17 nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng số tiền 30 triệu đồng/ 1 trường hợp.

 

 

 

Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 17 nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng số tiền 30 triệu đồng/ 1 trường hợp.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa - Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đêm qua (25/3) làm 17 người chết và 24 người bị thương, Sở LĐTBXH Hà Tĩnh đã quyết định hỗ trợ tại chỗ 30 triệu đồng/người đối với 16 trường hợp tử vong. Còn 24 trường hợp bị thương thì mức hỗ trợ trước mắt là 3 triệu đồng/người để điều trị.

Theo nguồn tin tại hiện trường, hiện vẫn còn công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Những nạn nhân tử vong đã được khẩn trương làm các thủ tục để đưa về quê mai táng. Các trường hợp bị thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Còn những người bị nhẹ hơn hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

Hàng trăm người thuộc các lực lượng địa phương đang tập trung đào bới tìm kiếm các nạn nhân

Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m.

Công việc tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát đang tiếp tục được tiến hành xuyên đêm 25/3.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4, cho biết, đã điều động 30 chiến sĩ công binh cùng hệ thống máy móc đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh.

Hiện 3 phó chủ tịch tỉnh và 3 phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ông Đoàn Quốc Khánh, Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng cứu hộ khoảng 1.000 người đang nỗ lực cao nhất để tìm kiếm các công nhân.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news