Tin mới

Honda Vision rời ghế 'top xe thượng lưu', giá hạ nhiệt chưa từng có

Thứ ba, 02/08/2022, 14:25 (GMT+7)

Một số đại lý ở Hà Nội cho biết giá xe Honda Vision đã không còn giữ được giá cao và sốt như trước, bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Năm nay, Honda tạo nên cơn sốt xe chưa từng có trong lịch sử, điển hình là mẫu xe Vision liên tục tăng cao, đỉnh điểm là vượt trên cả mốc 50 triệu đồng, đắt hơn cả Honda Air Blade 125. Đây là điều dường như chưa từng có trong tiền lệ. 

Honda Vision rời ghế 'top xe thượng lưu', giá hạ nhiệt chưa từng có
Honda Vision rời ghế "top xe thượng lưu", giá hạ nhiệt chưa từng có

Cụ thể, Honda vision bản tiêu chuẩn có giá 47,55 triệu đồng, trong khi bản cao cấp có giá 49,195 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 50,2 triệu đồng. Riêng đối với bản cá tính, vẫn giữ giá bán 53,173 triệu đồng, thậm chí có nơi còn vượt ngưỡng lên đến 60 triệu đồng.

Tuy nhiên theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, Honda Vision đã giảm nhiệt, xuống dao động quanh mức giá từ 40-46 triệu đồng, tùy theo màu sắc. Một nhân viên bán hàng của Honda, tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội giá giảm về hơn 40 triệu đồng/xe. Giá không hề đắt như trên mạng đồn.

Mức giá này hiện đang tương đương đại lý xe ở Nam Từ Liêm, nhân viên tại đây cho hay Honda Vision không còn khan hàng như trước, nguồn cung các dòng đều đủ thỏa sức cho khách hàng lựa chọn. 

Cụ thể, bản tiêu chuẩn có giá 40,5 triệu đồng trong khi 2 phiên bản có khóa thông minh cao cấp và đặc biệt có giá lần lượt từ 46,7-47,5 triệu đồng. Bản cao nhất của Honda Vision cá tính hiện đang có giá thực tế 48 triệu đồng.

Honda Vision rời ghế 'top xe thượng lưu', giá hạ nhiệt chưa từng có - Ảnh 1

Điều này cho thấy rõ ràng giá của Honda Vision tại các đại lý đã giảm khoảng 3-7 triệu đồng. Trong khi đó giá đề xuất của hãng hiện tại công khai trên website là: 30,23-34,94 triệu đồng tuỳ phiên bản xe Vision. Như vậy, giá xe tại một số đại Lý Hiện vẫn đắt hơn giá đề xuất Honda Việt Nam đưa ra khoảng từ 10-14 triệu đồng. 

Hiện tại Honda Vision vẫn là mẫu xe tay ga giá rẻ được nhiều người ưa chuộng. Mẫu xe này luôn đạt được thành tích doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam nhờ có kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn và trẻ trung. 

Trước đó, lý giải về cơn sốt của Vision, đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã chia sẻ về nguyên nhân khiến xe máy khan hàng và tăng giá. Theo vị này, sở dĩ thị trường xe máy khan hàng là bởi vật liệu đầu vào tăng cao, thiếu chíp để sản xuất và lắp ráp máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Honda Vision