Tin mới

Sạt lở đất ở Quảng Nam: Tang thương những ngôi mộ đắp vội, nữ sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ sau 1 đêm

Thứ sáu, 30/10/2020, 09:36 (GMT+7)

Chứng kiến hình ảnh học sinh mình gục khóc bên 2 ngôi mộ mới đắp gần hiện trường vụ sạt lở, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, chia sẻ ông không thể cầm nước mắt. Chỉ sau 1 đêm, em ấy đã mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Chiều 29/10, trên Người lao động dẫn lời ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay cơ quan chức năng đã kết thúc tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở xảy ra tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My. Vị trí sạt lở tại xã này khiến 20 người bị vùi lấp, trong đó 12 người may mắn thoát ra ngoài được, 8 người còn lại đã tìm thấy thi thể.

Nhiều ngôi nhà ở thôn 1 xã Trà Vân bị vùi lấp trong đất đá. Ảnh: Trần Vỹ Nguyễn

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 28/10. Lúc này, nhiều nhân chứng cho hay, đất đá đổ xuống vùi lấp nhiều căn nhà ở thôn 1 xã Trà Vân. Trong đó có 3 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn khiến 8 người tử vong.

Những ngôi mộ tập thể được đào vội gần hiện trường. Ảnh: Trần Vỹ Nguyễn

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã tiến hành đào bới và tìm được 7 thi thể nạn nhân. Đến sáng sớm ngày 29/10, thi thể cuối cùng được tìm thấy.

Tối cùng ngày, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, chia sẻ ông không thể cầm nước mắt khi chứng kiến hình ảnh nữ sinh trường THPT Nam Trà My tìm cha, mẹ trong đất đá ngổn ngang ở Trà Leng (Quảng Nam). Khi được người dân chỉ 2 ngôi mộ gần hiện trường vụ sạt lở, nữ sinh đã gục khóc.

Hiện trường vụ sạt lở ở Trà Leng. Ảnh: Hà Thanh Quốc.

"Quá xót xa! Tôi từng xông pha chiến trường, tự tay đưa đồng đội về với đất mẹ. Những tưởng mình đủ cứng rắn, nhưng nhìn hình ảnh em gục khóc bên bộ người thân, tôi cũng rưng rưng", trên Zingnews.vn dẫn lời ông Quốc nghẹn ngào nói.

Theo ông Quốc, đêm 28/10, khi vụ sạt lở ở xã Trà Leng xảy ra, vùi lấp hàng chục người dân, em Hồ Thị Điệp, học sinh lớp 11, trường THPT Nam Trà My (Quảng Nam), được thầy cô giữ lại ở trường vì lo bão số 9. Nhờ đó, em may mắn thoát nạn.

Em Điệp gục khóc bên mộ phần của cha, mẹ ở ngay hiện trường vụ sạt lở Trà Leng. Ảnh: FB Hà Thanh Quốc.

Ông Quốc cho biết, thực ra đêm 28/10, khi nghe tin sạt lở núi, các thầy cô biết gia đình em gặp nạn nhưng giấu vì lo Điệp sẽ tìm về nhà ngay trong đêm. Đường đi đến hiện trường vụ sạt lở rất nguy hiểm.

Đến sáng 29/10, Điệp báo không liên lạc được với gia đình, các thầy cô biết không thể giấu được nữa nên cùng nhau đưa em về nhà. Đến nơi bị sạt lở, em gào khóc gọi cha mẹ và được người dân chỉ 2 nấm mộ gần đó.

Anh trai của Điệp đang học ở Huế, cấp tốc về đến nhà trong tối 29/10. Em gái Điệp học lớp 9 cũng được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn.

Chứng kiến tình cảnh thương tâm, các thầy cô đều tự hứa sẽ cưu mang, lo cho Điệp ăn học.

"Tôi vừa nói với thầy hiệu trưởng của trường rằng có thể lo cho em ăn học hết đại học. Thầy cũng nói các giáo viên ở trường đều thống nhất sẽ lo cho Điệp. Em quý mến thầy cô nào thì đến ở nhà thầy cô đó", Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news