Tin mới

Sạt lở thủy điện ở Thừa Thiên Huế, nhiều người bị mắc kẹt

Thứ hai, 12/10/2020, 19:23 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận thông tin sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp.

Liên quan đến vụ việc sạt lở thủy điện, trao đổi với  PV PLO,  ông Phan Ngọc Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận vào giữa trưa hôm nay thì nhận được tin báo của những người đang làm việc ở nhà điều hành thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) cầu cứu.

"Tôi đang có mặt ở Phong Điền đây, các lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do lũ nên hệ thống đường xá hết sức phức tạp, bị chia cắt nên vẫn chưa tiếp cận được" - ông Thọ nói.

Khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 nằm ở xã Phong Xuân. Ảnh Google map

Được biết, tối 12/10, lực lượng chức năng của huyện Phong Điền đã lên đường tiếp tế lương thực cho những người bị kẹt và đoàn của phó tư lệnh Quân khu 4 đã lên hiện trường trước đó.

Cũng theo thông tin từ ông Thọ, hiện một số công nhân nằm ở nhà điều hành mắc kẹt, theo báo cáo là 14-17 người nhưng sau đó số điện thoại không liên lạc được nên chưa thể đánh giá được gì.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tuổi trẻ, ông Lê Trường Lưu - bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - cho biết tỉnh đang cử lực lượng lên thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) để xác minh thông tin sự cố sạt lở vùi lấp hơn 10 công nhân đang làm việc tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news