Tin mới

Xé lòng tiếng khóc mẹ già khi biết tin sản phụ bị lũ cuốn trôi: Chồng đau đớn tuyệt vọng, thương thay cảnh 'gà trống' nuôi 2 con nhỏ

Thứ hai, 12/10/2020, 17:15 (GMT+7)

Mới chỉ còn vài tiếng trước, người chồng còn nắm tay, chuẩn bị đón chờ khoảnh khắc thiêng liêng. Thế mà giờ đây anh lại phải nói lời vĩnh biệt với chính người vợ và đứa con chưa kịp chào đời...

Theo Tuổi Trẻ, vào khoảng 13h ngày 12/10, thi thể sản phụ Hoàng Thị Phượng (ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), người không may gặp nạn lật ghe và bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh nở, đã được tìm thấy cách vị trí ghe lật 100m.

Lực lượng chức năng tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi trên đường đi sinh con. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Bình, quyền chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), cho biết các lựu lượng cứu hộ đang huy động lực lượng tìm kiếm sản phụ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi sinh con.

Đoạn cánh đồng nơi sản phụ bị mất tích ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, sản phụ Hoàng Thị Phượng ở thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền có dấu hiệu trở dạ người chồng là anh Nguyễn Văn Minh đưa vợ đi sinh. Khi còn cách đường quốc lộ 100m, đoạn đường giao thông đã ngập sâu, anh Minh nhờ một người dân đang thả lưới đưa giúp chị Phượng đi qua điểm ngập bằng ghe.

Người chồng gào khóc trong vô vọng để tìm lại vợ con. Ảnh: MXH

Khi còn cách bờ 20m thì không may ghe bị lật ghe, người chèo ghe đã nhảy xuống cứu chị Phượng nhưng không kịp. Phát hiện vụ việc, nhiều người dân gần đó chạy đến ứng cứu, nhưng do lũ lớn, không có phương tiện cứu hộ nên đành bất lực.

Vụ việc xảy ra quá bất ngờ khiến anh Minh không thể đứng vững. Mới chỉ vài tiếng trước, anh còn đang hân hoan trong niềm hạnh phúc vì sắp được lên làm bố lần thứ 3. Thế mà giờ đây, vợ và con anh nằm lạnh lẽo một chỗ, mãi mãi không thể quay trở lại.

Theo nhiều người dân chứng kiến sự việc, ngôi nhà của chị Phượng đơn sơ và không có vật dụng quý giá. Gia cảnh nhà chị cũng thuộc dạng khó khăn. Chị hiện đang làm công nhân tại công ty Scavi. Trong khi đó anh Minh đang làm thợ cơ khí ở địa phương. Hai anh chị có hai người con đang học lớp 5 và lớp 7.

Hiện tại gia đình chị đang kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm để lo kinh phí mai táng cho chị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news