Tin mới

3 đứa trẻ Thụy Điển bị bố mẹ 'biệt giam' hơn 4 tháng để ngăn Covid-19

Thứ năm, 03/09/2020, 12:03 (GMT+7)

Lo sợ Covid-19, bố mẹ bọn trẻ đã nhốt chúng ở phòng riêng và cho ăn tại chỗ, không được phép gặp nhau.

Tòa hành chính Jonkoping ở miền nam Thụy Điển cho biết 3 đứa trẻ đã bị bố mẹ nhốt 4 tháng trong nhà do lo sợ chúng bị nhiễm Covid-19. Luật sư của những đứa trẻ, Mikael Svegfors cho biết từ tháng 3 đến đầu tháng 7, 3 đứa trẻ độ tuổi từ 10-17 cùng gia đình "bị cấm rời khỏi nhà".

Không giống như các nước châu Âu khác, Thụy Điển không áp dụng các biện pháp cám nghiêm ngặt. Ảnh: NDTV

Tòa cho biết bọn trẻ không được phép gặp nhau, bị nhốt trong phòng riêng và dùng bữa ngay tại chỗ. Ngoài ra, cửa nhà đã bị "đóng đinh" nên không ai có thể ra ngoài. Bố mẹ những đứa trẻ đã phủ nhận việc nhốt con và đang lên kế hoạch kháng cáo.

Không giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Thụy Điển không áp đặt các lệnh cấm nghiêm ngặt và vẫn mở cửa trường học cho trẻ em dưới 16 tuổi. Đây là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, với 575 ca/1 triệu dân.

Luật sư Svegfors cho biết bố mẹ bọn trẻ "đến từ nơi khác trên thế giới" và không thành thạo tiếng Thụy Điển. "Họ không thực sự hiểu được tin tức ở đây. Họ tiếp tục theo dõi các nguồn tin trên internet từ nước họ", nơi áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news