Tin mới

Sau AFC, tới lượt LĐBĐ Đông Nam Á tin Quang Hải sẽ toả sáng ở AFF Cup

Thứ sáu, 07/09/2018, 22:41 (GMT+7)

Dù đá hỏng quả penalty trong trận tranh HCĐ Asiad 2018 nhưng Quang Hải vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý từ làng bóng đá khu vực Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung.

Dù đá hỏng quả penalty trong trận tranh HCĐ Asiad 2018 nhưng Quang Hải vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý từ làng bóng đá khu vực Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung.

Quang Hải vào top ngôi sao được chờ đợi thắp sáng AFF Cup 2018

Cách đây ít ngày, AFC (LĐBĐ châu Á) đã chọn Quang Hải vào danh sách 6 cầu thủ tại Asiad 2018 có thể tỏa sáng tại Asian Cup 2019. Đánh giá này dựa trên màn trình diễn ấn tượng của Hải "con" ở VCK U23 châu Á và Asiad vừa diễn ra tại Indonesia.

Chưa dừng ở đó mới đây, AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) cũng đưa ra một danh sách với ý tưởng tương tự, bao gồm 5 ngôi sao được dự đoán sẽ bùng nổ ở AFF Cup 2018.

Tất nhiên, Quang Hải cũng lại xuất hiện đầu tiên. AFF viết: "Quang Hải là cầu thủ nổi bật trong một năm đặc biệt của đội U23 Việt Nam. 5 bàn thắng của anh, trong đó có những cú sút xa đẳng cấp, giúp U23 Việt Nam lọt vào tới chung kết giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc.

Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục tỏa sáng tại Asiad với pha lập công quan trọng vào lưới Pakistan cũng như bàn thắng quyết định trước U23 Nhật Bản.

Những ấn tượng đầu tiên của Quang Hải là tại VCK U19 châu Á 2016, nơi U19 Việt Nam lọt vào bán kết. Quang Hải ra mắt ĐTQG năm 2017 và ghi được 1 bàn thắng.

Cái chân trái ma thuật của Hải sẽ là chìa khóa để ĐT Việt Nam giành lấy chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên kể từ năm 2008".

Các cầu thủ còn lại trong danh sách gồm: Safawi Rasid (Malaysia), Stefano Lilipaly (Indonesia), Supachok Sarachat (Thailand), Maung Maung Lwin (Myanmar).

Safawi Rasid và Lillipaly lần lượt ghi 4 bàn cho U23 Malaysia và U23 Indonesia tại Asiad 2018. Supachok Sarachat mới 20 tuổi nhưng đã đóng vai trò quan trọng ở đội bóng hàng đầu Thái Lan Buriram. Maung Maung Lwin có công lớn giúp Myanmar cầm hòa Triều Tiên và vượt qua Iran.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news