Tin mới

Sau bữa ăn 'tết chuồng trâu', 3 người tử vong vì mắc bệnh lạ

Thứ hai, 08/03/2021, 15:58 (GMT+7)

Sau khi tổ chức ăn 'tết chuồng trâu', 6 người ở Kon Tum đã mắc 'bệnh lạ'. Các bệnh nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuy nhiên 3 người đã tử vong.

Theo tin tức trên Thanh niên, Người lao động, ngày 8/3, Sở Y tế Kon Tum vừa có báo cáo về kết quả điều tra, giám sát các trường hợp tử vong do "bệnh lạ" tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành (H.Kon Plong, Kon Tum).

Trước đó, ngày 17/2, làng Kon Kum tổ chức ăn “tết chuồng trâu”. Sau vài ngày ăn uống, 6 người ngồi cùng 1 mâm trong làng có các biểu hiện sốt, nôn ói, đau bụng, chóng măt, buồn nôn… nên được đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên 3 người đã không qua khỏi.

Các bệnh nhân đang được cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn khi ăn thức ăn và uống nước, chóng mặt. Ảnh: Thanh niên
Các bệnh nhân đang được cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn khi ăn thức ăn và uống nước, chóng mặt. Ảnh: Thanh niên

Nhận được thông báo, CDC Kon Tum phối hợp với BVĐK tỉnh Kon Tum điều tra dịch tễ và lấy mẫu dịch họng, dịch não tủy đối với bệnh nhân A.V. và A.D., để xét nghiệm và kết quả đều âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.

CDC tỉnh này đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra và lấy 1 mẫu nước và 7 mẫu rượu để xét nghiệm. Hiện ngành y tế tỉnh Kon Tum vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

Sau sự việc, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông cũng đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, phối hợp với CDC tỉnh Kon tum triển khai các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế

Hiện ngành y tế tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra nguyên nhân ngộ độc thực phẩm, nếu có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news