Tin mới

Sau khoảnh khắc đen tối, báo châu Á nói điều đáng suy ngẫm về tội đồ của Thái Lan

Thứ năm, 06/12/2018, 14:33 (GMT+7)

NHM Thái Lan khó có thể hài lòng với Adisak Kraisorn khi anh này sút hỏng quả penalty, khiến Voi chiến bị loại khỏi Bán kết AFF Cup 2018 nhưng không nên đổ hết tội lỗi cho Adisak.

NHM Thái Lan khó có thể hài lòng với Adisak Kraisorn khi anh này sút hỏng quả penalty, khiến Voi chiến bị loại khỏi Bán kết AFF Cup 2018 nhưng không nên đổ hết tội lỗi cho Adisak.

 

Rõ ràng, cú sút trượt 11m ở phút 90+4 của Adisak Kraisorn, hất đổ cơ hội bằng vàng đưa vào Chung kết AFF Cup 2018 là rất đáng trách. Thế nhưng, tờ FOX Sport Asia đưa ra quan điểm "lấy công chuộc tội" với trường hợp của Adisak Kraisorn. Cụ thể, FOX Sport Asia đặt ra một câu hỏi:

"Không khó để điểm tên ai là "tội đồ" tối qua nhưng liệu Thái Lan có tới được Bán kết AFF Cup nếu vắng đi Adisak Kraisorn?".

Tờ báo châu Á ca ngợi Adisak Kraisorn trong suốt hành trình 6 trận đã qua của tuyển Thái tại AFF Cup 2018 luôn là cái tên tích cực, hiệu quả bậc nhất trên hàng tấn công. Và quan trọng hơn, FOX Sport Asia chỉ ra rằng, không phải chỉ vì cú sút hỏng 11m của riêng Adisak Kraisorn mới khiến Thái Lan mất cơ hội lọt vào trận Chung kết.

"Hai thủ môn Siwarak Tedsungnoen và Chatchai Budprom đều mắc sai lầm ở giải đấu năm nay. Nurul Sriyankem được đánh giá cao nhưng cũng chỉ dừng ở mức nguy hiểm. Tanaboon Kesarat - người đã vô địch AFF Cup 2 lần liên tiếp vào năm 2014 và 2016 được trao nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng chơi mờ nhạt" - tờ báo châu Á điểm mặt những nhân sự khác đã thi đấu không tốt của Thái Lan.

Adisak Kraisorn đưa bóng lên trời, ném đi hy vọng cuối cùng để vào Chung kết AFF Cup 2018 của Thái Lan.

"Nếu những cầu thủ nói trên thi đấu với tinh thần và phong độ như Adisak, có lẽ anh ấy đã không lâm vào hoàn cảnh như tối qua. Có một câu ngạn ngữ xưa đã nói rằng, đừng nên trách cứ ai khi đá phạt đền, dù anh ta có thực hiện hỏng đi chăng nữa. Nếu có điều gì đó nên làm, hãy ca ngợi họ vì lòng dũng cảm, dám đứng lên thực hiện nhiệm vụ.

Adisak biết đó là cơ hội để biến anh thành người hùng nhưng cũng có thể biến anh thành tội đồ. Anh đã chấp nhận nhiệm vụ với nguy cơ ấy và như chúng ta đều biết, vế thứ 2 trở thành hiện thực. Nhưng, một pha bỏ lỡ không thể phủ nhận sự nghiệp của Adisak" - FOX Sport Asia tiếp.

Chanathip an ủi người đồng đội.

Trước mắt Thái Lan sẽ còn một giải đấu quan trọng nữa là Asian Cup 2019. Sau trận đấu ám ảnh tối qua, Adisak vẫn dũng cảm trả lời báo chí. Tin rằng, nếu vẫn được giao trọng tranh, cầu thủ này sẽ tiếp tục cùng Thái Lan xông pha ở sân chơi châu Á. NHM Thái Lan có lẽ cũng nên gạt đi nỗi buồn, để ủng hộ ĐTQG của họ tiến về phía trước.

 

Adisak Kraisorn dũng cảm đối mặt với truyền thông sau pha đá hỏng 11m đầy ám ảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news