Tin mới

Siêu bão Kammuri gây mưa lớn đe doạ trận U22 Việt Nam - U22 Singapore

Thứ ba, 03/12/2019, 14:02 (GMT+7)

Sau khi siêu bão Kammuri đổ bộ gây mưa lớn, gió mạnh, nhiều môn thi ở SEA Games 30 đã bị hoãn do bão Kammuri. Trận U22 Việt Nam - U22 Singapore tối nay 3/12 sẽ dựa theo tình hình bão và kế hoạch hoãn/hủy.

Rạng sáng nay 3/12, siêu bão Kammuri với sức gió 150km/h, giật 185km/h đã đổ bộ vào Philippines, mang theo mưa lớn, gió giật mạnh. Hiện trường học và các cơ quan nhà nước tại một số địa phương bị ảnh hưởng được nhà chức trách Philippines cho tạm dừng hoạt động trong 2 ngày 2 và 3/12, để chờ bão suy giảm.

Nếu phải thi đâu, mối lo đọng nước trên sân sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của 2 đội.

Theo thông báo phát đi lúc 12h hôm nay, BTC SEA Games nước chủ nhà thông báo dời lịch các môn thi gồm bắn súng, khúc gôn cầu dưới nước, bóng chuyền bãi biển, canoe/kayak, pencak silat, chèo chuyền/lướt ván buồm, lướt sóng, 5 môn phối hợp, 3 môn phối hợp.

Các môn thi đấu trong nhà vẫn diễn ra bình thường. Những môn thi đấu ngoài trời khác sẽ được đánh giá dựa vào điều kiện thời tiết và mức độ ảnh hưởng. BTC sẽ liên tục cập nhật tình hình bão và kế hoạch hoãn/hủy môn thi (nếu có).

Sân Rizal Memorial hứng trọn cơn mưa lớn kéo dài từ sáng 3/12. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa đưa ra thông báo hoãn các trận bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra tại đây.

Trước trận U22 Việt Nam - Singapore lúc 19h tối nay, trên sân Rizal sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa U22 Thái Lan và Brunei. Mưa càng lúc càng nặng hạt tại đây. Hiệp hội Bóng đá Thái Lan và Việt Nam đang lo ngại về lịch trình của trận đấu.

Hiện ban tổ chức sân đã chuẩn bị những lều tạm, sẵn sàng ứng phó trước cơn bão trong điều kiện hai trận đấu lúc 15h và 19h vẫn có thể diễn ra như kế hoạch. Với tình hình thời tiết này, nhiều khả năng các trận đấu bảng B môn bóng đá nam sẽ diễn ra như lịch dự kiến.

Trước tình hình trên, Trưởng đoàn Bóng đá U22 Việt Nam ở SEA Games 30, ông Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ: "Chúng tôi sẽ chấp hành ý kiến của ban tổ chức. Nếu ban tổ chức cho phép thi đấu thì chúng tôi sẽ ra sân, còn nếu vì thời tiết thì không thể một đội muốn đá, một đội không muốn đá".

Theo ông Hiển, nếu bão vào mà trận đấu bị hoãn thì đó không chỉ là bất lợi của Việt Nam mà còn của U22 Singapore. Đó là điều không ai muốn. Chúng tôi hy vọng con bão sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu cũng như không ảnh hưởng đến các môn thể thao khác.

"U22 Việt Nam đã chuẩn bị từng kịch bản có thể xảy ra và luôn trong tư thế sẵn sàng, từ tinh thần tới các dụng cụ tập luyện, thi đấu như giầy chống trơn trượt trên sân cỏ nhân tạo, chăm sóc sức khỏe cầu thủ trong điều kiện thi đấu dưới mưa bão...", ông Hiển thông tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news