Tin mới

Siêu bão Kammuri đổ bộ Philippines: Nhiều môn ở SEA Games 30 phải dời lịch thi đấu

Thứ hai, 02/12/2019, 11:45 (GMT+7)

Theo CNA, siêu bão Kammuri sẽ đổ bộ vào Philippines tối 2/12 hoặc sáng 3/12 với sức gió lên tới 170 km/h, khiến ban tổ chức SEA Games 30 phải hủy bỏ hoặc thay đổi lịch thi đấu của một số bộ môn.

Bản tin sáng 2/12 của Cơ quan khí tượng thủy văn Philippines vừa thông báo, bão nhiệt đới Kammuri khi vào lãnh thổ Philippines có tên địa phương là Tisoy đang áp sát đất liền Philippines, vào trực diện khu vực miền Trung, trong đó có vịnh Manila, vùng đảo Luzon.

Đường đi mới nhất của bão Kammuri được Cơ quan khí tượng thủy văn Philippines thông báo sáng 2/12.

Hiện nay, Tisoy đang di chuyển từ hướng đông trên biển vào đất liền với tốc độ 20 km/giờ.
Lúc 7 giờ sáng 2/12, bão cách đất liền 275 km về phía đông, sức gió vùng gần trung tâm bão 150 km/giờ, vùng trung tâm 185 km/giờ.

Do lo ngại ảnh hưởng của bão, ban tổ chức SEA Games 30 đã phải hủy bỏ hoặc thay đổi lịch thi đấu của một số bộ môn.

Theo Ban tổ chức SEA Games 30, hiện cơ quan chức năng nước này đã đưa ra nhiều kế hoạch ứng phó với bão, như có thể hủy các trận thi đấu ngoài trời đã được lên lịch diễn ra tại đảo Luzon, miền Bắc Philippines.

Một số địa điểm thi đấu, nhất là vịnh Subic nơi có nhiều môn tranh tài trên biển như lướt ván, lướt sóng, lướt buồm đã phải dời lịch thi đấu vì mưa to, gió lớn.

Chính quyền các địa phương ở vùng Bicol cũng đã yêu cầu người dân rời khỏi nhà từ tối 30/11. Tính đến chiều 1/12, hơn 3.000 người đã tới các trung tâm sơ tán, chủ yếu là trường học và nhà thi đấu ở Camarines Norte.

Học sinh một số nơi được nghỉ học, nhiều chuyến bay từ sân bay quốc tế Manila về các vùng phía đông đã bị hủy và dời do mưa to, gió lớn.

Được biết, bão Kammuri đã đi vào lãnh thổ Philippines tối 30/11, ngay trước khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và siêu sao quyền anh Manny Pacquiao mở màn Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) với một lễ khai mạc nhiều màu sắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news